Tu viện Bát Nhã - Nét Đẹp Tâm Linh ẩn Mình Trong Vùng Quê Yên Bình

Tu viện Bát Nhã - Nét Đẹp Tâm Linh ẩn Mình Trong Vùng Quê Yên Bình

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc là nơi để bạn gột rửa hết những muộn phiền, lo âu. Để thả hồn vào không gian thanh tịnh, trong lành thoang thoảng mùi hương khói. Với tiếng chuông chùa vang vọng nơi chân đồi. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bình yên để tâm lòng được thanh thản, nhẹ nhõm. Thì nơi đây là một địa điểm khi đi du lịch Bảo Lộc hoàn hảo dành cho bạn.

Trong bài viết hôm nay HDV Local sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc. Hãy chú ý theo dõi bài viết nha!

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc ở đâu? Đường đi như thế nào?

  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đam Bri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00–17:00
  • Mức vé tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,6/5
  • Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: 113km

Tu viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc chỉ cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 17km. Cung lối đi vào tu viện rất dễ đi. Nếu khởi hành tại thành phố Bảo Lộc bạn nên di chuyển theo hướng thác Đambri vào khoảng 17km. Sau đó quay sang phía tay phải là gặp ngay tu viện.

Giá vé tham quan Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc là nơi cửa Phật bình yên, thánh thiện. Chính vì thế nơi đây sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào khi du khách viếng thăm tu viện. Bạn chỉ cần đem đến nơi đây một tấm lòng thành kính để cầu bình yên, sự thánh thiện. Để lòng luôn thấy yêu thương là hạnh phúc.

Tu viện Bát Nhã

Có thể bạn chưa biết về Tu viện

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc nằm ngay trên một ngọn đồi cao có địa thế đẹp nhất nhì cao nguyên Di Linh. Đứng từ xa bạn sẽ có thể trông xuống bên dưới là đồi chè. Bên dưới là 3 thác nước, cảnh đẹp nên thơ, yên bình và lãng mạn.

Bát Nhã là tên phiên âm từ tiếng Ấn Độ cổ có nghĩa là trí tuệ

Tu viện Trúc Lâm đã được khởi công năm 1995 và mãi đến năm 2002 tu viện mới khánh thành. Tu viện có diện tích khoảng 30ha đứng đầu là thượng toạ Thích Đức Nghi – viện chủ tu viện.

Tu viện Bát Nhã

Năm 2005 tu viện đã được nâng cấp và xây mới nhiều cơ sở vật chất. Để đáp ứng cho các khoá tu cũng như hoạt động thiện nguyện ở nơi đây. Tu viện Bát Nhã cũng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng được đông đảo du khách yêu thích. Nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc theo hơi hướng Á Đông với mái ngói hai tầng cong vút hoà với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa hiền hoà tạo nên vẻ thơ mộng nơi tu viện.

Khám phá bên trong tu viện

Trong khu vực khuôn viên của Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc trồng khá nhiều những giống cây cảnh khác nhau như trúc, mai, tùng, . .. nhờ thế mà không gian ở tu viện lúc nào cũng tươi xanh, trong lành, mát mẻ. Vì tu viện toạ lạc ngay tại khu vực trung tâm của núi rừng nên vào mỗi buổi sáng khi sương dày đặc những lá kim nhọn đong đưa dưới sương khiến cho không khí bừng sáng và trong lành hơn bao giờ hết.

Tu viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc chia thành hai khu vực

Một khu vực dành cho ni (rừng phương bối), khu vực còn lại dành cho Phật tử (Bếp lửa hồng). Nếu đi theo lối tam quan bạn sẽ dễ dàng tìm được chánh điện nơi những tăng ni Phật tử đang học phật pháp, cách thức đi lại, ăn nói và sinh hoạt trong tu viện. Những điều đơn giản như ăn cơm cũng sẽ được chỉ dạy nhiệt tình để dễ dàng hiểu hơn đôi phần triết lý của nhà Phật.

Tu viện Bát Nhã

Ăn cơm không đơn giản chỉ là việc nạp năng lượng vào bụng mà còn là lòng biết ơn, quý trọng và yêu thương các sản vật mà thiên nhiên đã ban tặng cũng như biết ơn những công lao khó nhọc của người vun trồng. Biết thương yêu những việc nhỏ bé nhất, đơn giản nhất sẽ dạy cho mọi người tấm lòng khoan dung, nhân ái, tính lương thiện.

Tượng Quan Âm Bồ Tát tay cầm bình Thủy

Từ hướng chánh điện đi theo con đường đất phía bên tay phải bạn sẽ thấy một rừng thông. Một bức tượng Quan Âm Bồ Tát 350 cm nằm ngay giữa hòn non bộ tay cầm bình Thuỷ.

Tu viện Bát Nhã

Theo như lời kể của những nhà sư tại đây thì Bình Thuỷ có những giọt nước màu nhiệm. Giúp rửa trôi bệnh tật, tang thương, chết chóc. Cũng chính vì thế mà du khách khi đến nơi đây tham quan đều đưa tay đón những dòng nước mát lạnh. Nơi đây còn có vách núi tĩnh lặng, cỏ xanh tươi cộng với tiếng suối chảy róc rách thật bình yên, dễ chịu.

Vào mỗi buổi sáng sớm mai du khách hãy tham gia các buổi ngồi thiền cùng với những nhà sư và tăng ni tại tu viện. Không khí trong lành, cảnh vật hữu tình sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư thái, thoải mái và nhẹ nhàng nhất.

Các điểm tham quan hấp dẫn gần Tu viện

Gần tu viện cũng có một vài những địa điểm tham quan, du lịch khác hấp dẫn mà bạn nên đến đây sau khi tham quan tu viện như: thác nước Đam Bri, những đồi chè xanh, vườn hoa lavender, m tú cầu để thoả sức tham quan, chụp hình và ghi dấu những kỉ niệm tuyệt vời khi du lịch tại thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Tu viện Bát Nhã

Lời kết

Qua bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn các thông tin cơ bản và chi tiết nhất về Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Chúc bạn cùng những người thân yêu có một hành trình khám phá nhiều niềm vui và có nhiều kỉ niệm đẹp.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.