Review Thác Ankroet: Điểm Du Lịch Lý Tưởng Tại Đà Lạt

Review Thác Ankroet: Điểm Du Lịch Lý Tưởng Tại Đà Lạt

Thác Ankroet là một địa điểm du lịch Đà Lạt còn lưu giữ những vẻ đẹp nguyên sơ khiến rất nhiều người muốn tham quan và khám phá.

Với bài viết hôm nay, HDV Local sẽ giới thiệu với bạn một vài nét đặc sắc của Ankroet.

Địa chỉ thác Ankroet ở đâu?

  • Địa chỉ: Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Đánh giá: 4,4/5
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Mức giá tham khảo: miễn phí
  • Cách trung tâm thành phố: 15 km

Thác Ankroet cũng là địa điểm, nơi tuyệt vời nhất mà bác sĩ Yersin khám phá được. Và đã xem đây là một vùng đất thích hợp để nghĩ dưỡng và khám phá trong tương lai. Ankroet là cái tên được một người Pháp đặt cho với ý nghĩa là hoang vu cùng cốc, hồ, thác reo rì rào suốt ngày đêm.

Thác Ankroet

Thác Ankroet nằm không xa trung tâm Đà Lạt, khoảng 12 km về hướng Tây Bắc. Nằm trong quần thể hồ Đan Kia – suối Vàng, nằm dưới chân núi Langbiang hùng vĩ.

Dựa trên vận tốc dòng chảy rất lớn và nhanh nên người Pháp đã chọn để xây nhà máy thuỷ điện đầu tiên tại Đà Lạt. Tuy bề ngoài có vẻ cuồn cuộn, dữ dội nhưng bên trong Ankroet vẫn giữ nguyên vẻ nên thơ vốn có của nó với từng thác nước lớn đổ tung trắng xoá.

Hướng dẫn di chuyển đến thác Ankroet

Để tìm thấy thác, bạn hãy hỏi người dân bản địa hoặc dùng công cụ google map. Để chỉ đường chi tiết bạn nhé. Dưới đây là đường dẫn chính xác nhất đến thác Ankroet:

Bắt đầu từ chợ Đà Lạt 

> đường Bà Huyện Thanh Quan 

> đường Nguyễn Thái Học 

> rẽ vào đường Trần Quốc Toản 

> đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là sẽ đến Ankroet.

Thác Ankroet

Để đến thác, sẽ đi từ khu du lịch Suối Vàng đi vào sẽ có hàng rào đỏ ở ngã 3. Đi vào quán Thảo Nguyên tầm 500m sẽ quẹo trái gặp sân bóng đá. Đi tiếp 2km sẽ gặp được thác. Khi đến đoạn dốc vào đập thường đường sẽ trơn, dốc cao và hẹp. Có rất nhiều rêu bám nên bạn cẩn thận khi đi nha!

Đến thác Ankroet có gì vui?

Cùng HDV Local tìm hiểu mọi ngóc ngách tại con thác Ankroet này nhé.

Khung cảnh hoang sơ tại thác Ankroet

Đà Lạt nổi tiếng với sự hoang sơ của thiên nhiên khi có rất nhiều đồi núi cùng con thác đẹp. Tuy nhiên Ankroet vẫn mang nét đẹp hùng vĩ và riêng biệt nhất. Nằm giữa cao nguyên mênh mông và nhiều sự ảnh hưởng của con người thời nay mà thác Ankroet còn lưu giữ được sự hùng vĩ và nguyên sơ nhất.

Những mỏm đá nhô cao chênh vênh, từng đám rêu phủ trên từng phiến đá lớn. Màu xanh ngắt của rừng núi bao la xen lẫn với phần màu trắng đục của bọt nước tung toé. Mở ra cho bạn một cảm giác bình yên, lánh xa những xô bồ cùng khói bụi của phố thị. Vì thế mà thác Ankroet được rất nhiều du khách biết đến.

Thác Ankroet

Đứng từ xa bạn đã nghe được tiếng thác nước chảy xuống từ trên cao với vận tốc nhanh và chảy xiết mạnh. Năm 1942, nơi đây được chính phủ pháp xây dựng đập thuỷ điện và vẫn được khai thác cho đến bây giờ. Xung quanh nhà máy thuỷ điện có rất nhiều địa điểm để check in nữa nha.

Ít có địa điểm nào còn lưu giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ ở Đà Lạt. Đừng bao giờ bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Đà Lạt nha!

Khám phá hồ Ankroet

Hồ Ankroet được ví như Tuyệt Tình Cốc với một phiên bản rộng lớn nhất, bốn bề hùng vĩ. Không gian đầy mộng mơ, yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng gió. Tiếng cành cây rì rào cùng tiếng nước róc rách qua những kẽ đá cheo leo. Hồ nước trong vắt, hiện lên tựa một viên ngọc màu xanh ngọc bích.

Tiếng thác nước bao giờ cũng "ồn ào" cả ngày lẫn đêm. Khiến bạn cảm giác mình đang ở trong không gian của thiên nhiên, tự do tự tại.

Thác Ankroet

Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của hồ ở nhiều gốc cây, từ thượng nguồn đến hạ lưu. Chỉ cần vượt qua vài bậc thang đá. Nơi đây quả thực là một background xịn và chất nhất để có được những album hình đẹp nhất.

Cắm trại picnic cùng hội bạn tại thác Ankroet

Thác Ankroet sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, dù không có nhiều sự quan tâm và khai thác bởi du khách nhưng nơi đây cũng là một điểm thu hút. Dưới thác có nhiều khoảng trống mà bạn có thể cùng với người thương yêu của mình đến cắm trại qua đêm.

Thác Ankroet

Nhiều hoạt động có thể tổ chức như: team building, picnic, tắm thác, . .. Mỗi buổi tối cùng nhau đốt lửa trại, chuẩn bị đồ ăn tổ chức buổi tiệc BBQ, cùng ngồi trò chuyện, hát hò trong khoảng không gian rộng lớn. Thử một lần cảm giác ngủ ngoài trời ở dưới suối thì chắc hẳn sẽ là một giấc ngủ rất sâu, xua tan hết mọi muộn phiền xung quanh.

Nơi đây là khu vực cư trú của đồng bào dân tộc, bạn có thể dễ dàng thấy họ đến nơi mang nước sạch cho bản uống, nếu có cơ hội hãy nói chuyện cùng họ để tìm hiểu hơn về cuộc sống nơi đây nha!

Tham quan kiến trúc của nhà máy thủy điện

Tại thác Ankroet, từ những năm trước đã được Pháp quy hoạch và cho xây dựng nên nhà máy thuỷ điện Ankroet – nhà máy thuỷ điện đầu tiên tại Đà Lạt. Công trình kiến trúc độc đáo khi kết hợp giữa kiến trúc Pháp cùng văn hoá của miền Tây nước Pháp.

Đây là một công trình đánh dấu cột mốc với thuỷ điển của cả nước có ý nghĩa lịch sử và văn hoá. Không khí của Đà Lạt mát mẻ, lên đây để ngắm những công trình cực đẹp và độc đáo của gần 80 năm trước nhé.

Thác Ankroet

Một số lưu ý khi đi tham quan tại thác Ankroet

Khi đi tham quan du lịch tại thác Ankroet bạn cần lưu ý một vài điều sau đảm bảo sức khoẻ và có những chuyến đi thú vị nhất nhé:

  • Không nên đi quá sâu vào rừng, hãy tìm sự giúp đỡ của người dân bản địa nếu gặp khó khăn.
  • Nên đi vào những ngày nắng đẹp, vào ngày mưa gió đường sẽ trơn và đầy vũng lầy.
  • Giữ gìn vệ sinh nơi đây.
  • Nên ăn mặc giản dị và đi giày bệt giúp dễ dàng vận động và không bị đau chân, tránh leo trèo trên các dốc và vách đá gây nguy hiểm.
  • Mang theo thức ăn và vật dụng nếu có nhu cầu cắm trại và xung quanh không có ai bán đồ ăn và nước uống.

Thác Ankroet

Các địa điểm du lịch nổi tiếng gần thác Ankroet

Các địa điểm tham quan gần thác Ankoet để bạn dễ dàng lựa chọn:

Địa chỉ

Khoảng cách

Đỉnh núi Lang biang

13 km

Hồ Suối Vàng

9,2 km

Nhà thờ Domain

13,4 km

Ma rừng lữ quán Đà Lạt

8,9 km

Làng Cù Lần

7,5 km

Ankroet có địa chỉ cụ thể ở đâu vậy HDV Local?

Thác ở địa chỉ: Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng, Việt Nam

Chơi gì khi đi du lịch Ankroet?

Hoà mình vào thiên nhiên kỳ vĩ bậc nhất, Tham gia các hoạt động dã ngoại, Tham quan Hồ Ankroet – Tuyệt tình cốc phiên bản 2

Lưu ý gì khi đi du lịch thác ?

Không nên di chuyển vào những hôm trời mưa gió, đường trơn ướt vì có thể vấp ngã. Bạn nên cẩn thận đi giày cao nếu có ý định trèo lên núi bởi vách đá tương đối hiểm trở.

Lời kết

Đối với những người ưa mạo hiểm và khám phá thì thác Ankroet là một địa điểm lý tưởng, nếu có dịp hãy đến nơi đây và khám phá nhé. Theo dõi HDV Local để cùng bạn khám phá những địa điểm thú vị khác ở Đà Lạt.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.