Suối Vàng Đà Lạt - nơi có thiên nhiên mát mẻ, cách xa khói bụi thành phố.

Suối Vàng Đà Lạt - nơi có thiên nhiên mát mẻ, cách xa khói bụi thành phố.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt (hay còn gọi là hồ Dankia – Suối Vàng) là một địa điểm không hề lạ lẫm với các bạn trẻ yêu mến thiên nhiên, ưa khám phá. Nơi đây đã và đang trở thành một điểm mà bạn có thể thoả thích tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như cắm trại, đua thuyền, team building. .. Một nơi có không khí mát mẻ, cách xa khói bụi thành phố.

Cùng HDV Local xem qua bài review sau nhé!

Review hồ Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Thông tin

Địa chỉ

Thôn Dankia, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

Tự do

Giá vé tham quan

Miễn phí

Hướng dẫn đường đi Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Đường đi xuống hồ Suối Vàng Đà Lạt như sau:

 suối vàng

>Từ khu vực ngã 5 trước chợ Đà Lạt, bạn đi theo đường Nguyễn Văn Cừ, đi đến cuối đường bạn rẽ sang đường Ba Tháng Hai.

>Đi tiếp khoảng 100m thì bạn rẽ tay trái sang đường Phan Đình Phùng.

>Đi đến cuối đường Phan Đình Phùng, bạn rẽ thẳng vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

>Đi đến cuối đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bạn đi phải vào đường Đan Kia.

>Đi đến cuối đường Đan Kia, bạn đi phải vào đường LangBiang.

>Di chuyển theo đường LangBiang thêm khoảng 1km, bạn sẽ thấy vòng xuyến, tại vòng xuyến đi tiếp theo lối thứ 3 để đi đến đường Mười Chín Tháng Tám.

>Di chuyển theo trục đường Mười Chín Tháng Tám còn khoảng 3,2 km, bạn rẽ tay trái theo đường Nguyễn Đình Thi.

>Bạn di chuyển tiếp đến cuối đường Nguyễn Đình Thi là gặp hồ Suối Vàng rồi.

Nguồn gốc của hồ Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng Đà Lạt hay còn được gọi là hồ Dankia. Đây là hồ lớn cấp nước ngầm cho toàn bộ Đà Lạt. Nguồn nước ngầm chủ yếu của hồ Suối Vàng là từ dòng sông Đạ Đờng.

 suối vàng

Hồ Dankia gồm hai hồ Dankia ở phía trên và hồ Ankroet ở phía dưới đã hoàn thành năm 1942. Nó có diện tích khoảng 245ha với dung tích 21 triệu m3 nước sử dụng cho nhà máy thuỷ điện Ankroet.

Những trải nghiệm thú vị tại hồ Suối Vàng Đà Lạt

Địa điểm săn mây view bao trọn Đà Lạt

Hồ Suối Vàng Đà Lạt là một trong các điểm được dân phượt hay bạn trẻ cực kỳ yêu thích trong chuyến đến nơi đây. Chủ yếu săn mây, vừa ngắm view ôm trọn Đà Lạt. Hình ảnh các nhóm bạn trẻ cắm lều, trại ngủ qua đêm tại Đà Lạt khá đẹp

Mình cũng đã có một chuyến cắm trại ngủ qua đêm rất vui tại địa điểm này. Tối nhóm mình sẽ chạy xe máy đến đây. Sau đó dựng trại, chuẩn bị thức ăn và cùng nhau hát hò suốt đêm. Cả nhóm sẽ được ngủ trong các túi ngủ nhằm giữ nhiệt, bảo đảm sức khoẻ. Sáng hôm sau cùng nhau thức dậy sớm, ngắm từng áng mây trôi dưới chân núi, trong làn sương mờ. Cảm giác ấy thật khó tả, vì đã có hàng trăm tấm hình đẹp ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

 suối vàng

Và với những bạn không có thói quen ngủ qua đêm thì việc đạp xe lúc sáng tinh mơ đến Đà Lạt cũng khá thú vị. Bạn vừa có thể ngắm mây trời lại vừa ngắm thành phố lấp ló sau những rừng thông xanh mướt.

Cây thông cô đơn giữa khung cảnh rộng lớn

Nằm bên hồ Suối Vàng là hình ảnh cây thông đứng cô đơn một mình soi bóng dưới lòng hồ. Phía sau lưng là khu rừng thông xanh bạt ngàn, người ta bảo đấy là cây thông cô đơn Đà Lạt.

 suối vàng

Rất nhiều người đến đây chỉ muốn có một tấm hình so deep với cây thông cô đơn kia mà thôi. Bầu không khí mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên trong lành, thoáng mát. Người ta dường như đang thả hồn vào sự yên tĩnh, thanh bình.

Nơi tổ chức dã ngoại – cắm trại – teambuilding hợp lý

Ngoài ra khi đến nơi đây bạn còn trải nghiệm cắm trại, teambuilding. Những trò chơi như câu cá sấu, chèo xuồng giữa hồ, cắm trại thâu đêm, tổ chức các trò chơi đồng đội. Ở xung quanh là các bãi cỏ rộng cho nên việc tổ chức các trò chơi cũng tương đối đơn giản.

 suối vàng

Việc tổ chức cắm trại lại đây thật tuyệt vời. Giữa những rừng thông xanh tươi, bên cạnh hồ nước thơ mộng. Và điều đặc biệt là khi cắm trại, hay tổ chức ăn uống xong xuôi bạn cũng nên dọn dẹp sạch sẽ rác thải để nơi đây luôn là nơi sạch sẽ và xinh đẹp trong mắt mọi người xung quanh.

Kinh nghiệm tham quan hồ Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng Đà Lạt ở hơi xa trung tâm thành phố, bạn phải đi qua những con đường dốc để đi. Vậy nên lúc đi du lịch Đà Lạt bằng xe gắn máy thì tay lái của bạn phải thật vững vàng để có thể bảo đảm an toàn cho bản thân.

Nếu bạn thích săn mây thì khung thời gian lí tưởng để đi đến Đà Lạt là tầm 4h30 đến 5h sáng.

 suối vàng

Ngoài ra, nếu bạn có dự định cắm trại tại hồ đá cần chuẩn bị túi ngủ, đồ ủ ấm. Vì khi đêm về, sương sẽ khiến không gian khá lạnh.

Hồ đá khá khó di chuyển nên quần áo và giày dép các bạn cần lựa chọn loại vừa vặn với mình nhất, giúp các hoạt động trở nên thuận lợi.

Bên trên là bài viết review về suối vàng cũng như là bí kiếp, kinh nghiệm khi đi tham quan suối vàng. HDV Local chúc các bạn có một chuyến đi tham quan suối quán tuyệt vời nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.