Sở Thú Đà Lạt ZooDoo - Khu Vườn Nổi Tiếng Với Những Người Bạn Lông lá

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo - Khu Vườn Nổi Tiếng Với Những Người Bạn Lông lá

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, sở thú Đà Lạt ZooDoo là địa điểm du lịch khá mới nhưng vẫn thu hút nhiều du khách tham quan. Sở thú mang phong cách Úc độc đáo, dễ thương với nhiều giống thú nuôi khác nhau.

Hãy cùng HDV Local khám phá khu vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt có điểm gì thú vị thông qua bài viết từ HDV Local dưới đây nhé với chủ đề Sở Thú Đà Lạt ZooDoo - Khu Vườn Nổi Tiếng Với Những Người Bạn Lông lá !

Vườn sở thú Đà Lạt ZooDoo có gì thú vị?

Tham quan khu vườn thú đa dạng chủng loài

Vườn sở thú ZooDoo là một trong 50 địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp và nổi tiếng bậc nhất cho du khách khi đến du lịch ở Đà Lạt. Một địa điểm du lịch đáng đến nhất đối với những bạn yêu thích các loài động vật. Tuy ở hơi xa Thành phố Đà Lạt tuy nhiên đây vẫn là điểm đến được nhiều người đến thăm đó nhe.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt sở hữu rất nhiều loài động vật hoang dã, không những có các giống loài ở khu vực Đông Nam Á mà còn có những giống động vật đến từ nước Úc xa xôi. Những loài động vật nổi tiếng tại vườn thú ZooDoo Đà Lạt: Đại bàng, chồn nước meerkat, kangaroo wallaby, ngựa lùn pony, rùa biển, lạc đà Hoa Kỳ, . .. Hầu hết các loài động vật ở Đà Lạt đều đã trải qua đào tạo nên vô cùng hiền lành và đáng mến.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Đến với ZooDoo, bạn sẽ được thoả thích tự mình cho thú ăn uống, vui chơi và thoải sức chụp ảnh. Tìm hiểu được tất cả các loại hình động vật có trên trái đất vô cùng thú vị.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại sở thú ZooDoo

Ở vườn thú ZooDoo Đà Lạt có cả một khu vực riêng nếu các bạn có nhu cầu cắm trại qua đêm tại đây. Với thảm cỏ xanh mướt rộng lớn, râm mát dựng lều nghỉ qua đêm là sự lựa chọn tuyệt vời khi đi du lịch Đà Lạt.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Với tiết trời se se lạnh thì không gì thích hợp hơn là bên nhau thưởng thức đồ nướng, tán gẫu với lũ bạn thân thiết quanh ngọn lửa hồng. Sáng thức dậy, bình minh ló rạng và sương mù bồng bềnh xung quanh núi đồi. Những làn mây bồng bềnh tạo nên lãng cảnh mà không nơi nào sánh bằng. Cắm trại qua đêm tại vườn thú Đà Lạt sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất, mà bạn nên trải nghiệm khi đến với xứ sở ngàn hoa.

Không gian thưởng thức cafe ngắm cảnh

Một yếu tố khác cũng thu hút được số lượng lớn du khách đến với vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt, chính là quán ZooDoo café. Nằm lấp ló trong những rặng đồi thông, một không gian tuyệt vời với nét kiến trúc cổ kính và thơ mộng.

Quán được bài trí vô cùng đa dạng, phục vụ các bạn thích chụp hình sống ảo. Với view đẹp nên quán phù hợp vừa ngồi thưởng thức ly cafe vừa ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Ngoài phục vụ các loại thức uống, tại quán cũng phục vụ phục vụ một vài món đồ ăn nhẹ. Vì vậy sau chuyến khám phá, chơi đùa với tại vườn thú các bạn hãy ghé thăm quán để thư giãn và nạp lại năng lượng.

Thông tin vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt

Địa chỉ

QL27C, Xã Đạ Nhim, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Thời gian mở cửa

09:00 – 16:00

Giá vé tham quan

75.000 – 150.000 VNĐ/người

Giá vé tham quan sở thú ZooDoo là bao nhiêu?

Hiện nay giá vé vào sở thú ZooDoo Đà Lạt như sau:

  • Giá vé tham quan đối với người lớn: 150.000 VNĐ/người
  • Giá vé tham quan đối với trẻ em: 75.000 VNĐ/trẻ (trẻ dưới 90cm được miễn phí)

Vì lượng du khách đến với vườn thú ZooDoo Đà Lạt rất đông, cho nên ban quản lí đã đề ra phương án cho phép du khách mua vé trước.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Mốc giờ tham quan vườn thú cụ thể: 09:00, 10:00, 11:00, 12:00, 13:00, 14:00 giờ mỗi ngày. Du khách đặt vé sớm theo mốc giờ hãy ghi nhớ thật kĩ và đến tham quan đúng giờ để không bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này nha.

Hướng dẫn đường đến vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt

Đường đi đến vườn thú ZooDoo Đà Lạt

Vườn sở thú ZooDoo cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 30km, mất chừng 50 phút đi xe. Vườn thú nằm trên trục đường huyết mạch (đường QL 27 C) cho nên đi lại vô cùng tiện lợi, đường dễ đi.

Hướng dẫn đường đi tham quan vườn thú ZooDoo Đà Lạt như sau:

  • Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Trần Quốc Toản (đường chạy dọc theo bờ hồ Xuân Hương).
  • Đi đến cuối bờ hồ, bạn sẽ gặp vòng xuyến, tại đây rẽ phải để vào đường Trần Quốc Toản (đi qua cây cầu nhỏ).
  • Đi qua khỏi cầu sẽ gặp vòng xuyến, tại đây bạn đi theo lối thứ 2 vào đường Sương Nguyệt Ánh.
  • Đi đến gần cuối đường Sương Nguyệt Ánh, bạn sẽ gặp một ngã tư, tại đây rẽ phải vào đường Nguyễn Đình Chiểu.
  • Đi đến cuối đường Nguyễn Đình Chiểu, bạn rẽ trái vào đường Phan Chu Trinh.
  • Đi đến cuối đường Phan Chu Trinh, bạn chạy thẳng vào đường Hồ Xuân Hương.
  • Đi đến cuối đường Hồ Xuân Hương, chạy thẳng vào đường Ngô Gia Tự (hay còn gọi là QL27C).
  • Bạn cứ chạy thẳng theo QL27C thêm tầm 20km nữa là đến sở thú ZooDoo nhé. Cổng vào sở thú nằm trên trục đường đi nên rất dễ thấy.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Lựa chọn phương tiện để di chuyển đến vườn thú ZooDoo Dalat

Vườn thú ZooDoo Đà Lạt nằm trên trục đường chính (Đường QL27C nối liền Thành phố Nha Trang với Đà Lạt) có đường đi lại thuận lợi cho xe gắn máy và cả ô tô con.

Cung đường này cũng thích hợp cho các bạn muốn đi phượt với xe gắn máy, bởi đường tương đối dễ đi và khung cảnh hai bên đường cũng đẹp. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già thì di chuyển bằng xe gắn máy là phù hợp nhất vì khá an toàn khi đi đường xa.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Đặc biệt, hiện nay sở thú ZooDoo cũng đưa vào phục vụ du khách với tuyến xe bus có lộ trình từ trung tâm thành phố đến sở thú. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nhằm bảo đảm an toàn khi đi lại và tiết kiệm một khoản phí.

Tuyến xe bus đi vườn sở thú ZooDoo có giá như sau:

  • Giá vé đi một chiều: 40.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em
  • Giá vé đi khứ hồi: 80.000 VNĐ/người lớn, 40.000 VNĐ/trẻ em

Thời gian hoạt động của của tuyến xe bus: 07:30, 10:00, 12:00 và 14:00 giờ mỗi ngày.

Địa điểm nhận khách là trong khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt.

Kinh nghiệm tham quan sở thú ZooDoo Đà Lạt

Ăn uống khi tham quan vườn thú ZooDoo

Khi bạn đến vườn thú ZooDoo, nếu bạn muốn nghỉ chân một chút thì hãy ghé quán cafe trong vườn thú. Tại quán không chỉ bán các loại đồ uống ra mà còn bán luôn cả đồ ăn vặt như: mì trộn, mỳ xào, mì Ý, bánh mỳ, . .. giúp bạn lấp đầy chiếc bụng nhanh chóng nhé.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Ngoài đồ ăn ra quán cafe cũng phục vụ hơn 30 loại đồ uống khác nữa, bạn hãy thoải mái chọn lựa. Nhìn chung thì chi phí ăn ở tại quán cũng tương đối rẻ, mỗi món sẽ có giá giao động từ 30.000 – 60.000 VNĐ/món nhé.

Địa điểm tham quan trên cùng tuyến đường đi vườn thú ZooDoo 

Nằm chung tuyến phố với ZooDoo, những địa điểm khác cũng thu hút đông đảo du khách như:

  • Nhà ga Đà Lạt: Được xây cất hoàn thành vào khoảng năm 1938, là một trong những công trình cổ xưa nhất Việt Nam. Một công trình vừa mang giá trị thẩm mỹ nghệ thuật vừa ý nghĩa về lịch sử.
  • Khu du lịch Hồ Than Thở: Là một trong những thác nước lớn đẹp mắt ở Đà Lạt, nơi đây có cảnh sắc hữu tình vơi làn nước trong mát, vây xung quanh là khu rừng thông xanh mát. Không chỉ ngắm cảnh, ở đây bạn còn có dịch vụ cưỡi ngựa, bơi xuồng, đạp vịt, . ..
  • Biofresh Farm: Đến đây, bạn sẽ được khám phá vườn dâu tây Đà Lạt và được trải nghiệm hái dâu tây tại vườn.
  • Đồi thú Đà Lạt: Nơi đây cũng tương đối nổi tiếng với khu vườn thú, tuy nhiên không được phong phú bằng ở vườn thú ZooDoo.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Những lưu ý khi vào tham quan vườn thú ZooDoo

Để có được chuyến du ngoạn đến sở thú ZooDoo Đà Lạt thuận lợi, bạn cần chú ý một vài vấn đề dưới đây nha:

  • Lượng du khách đến với ZooDoo mỗi ngày vô cùng lớn, vì vậy bạn sẽ chỉ có thể mua vé ngay tại quầy. Quý khách nên mua vé online trước, tránh tình trạng đến muộn không có vé tham quan.
  • Công viên ZooDoo Đà Lạt quá rộng lớn nên trẻ em phải chơi với người lớn, trông coi vé kỹ tránh thất lạc và khó tìm kiếm.
  • Du khách khi đến đây không được gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các con thú ở ZooDoo.
  • Ngoài ra, tất cả mỗi chủng loại thú có thức ăn và khẩu phần ăn riêng biệt khách du lịch không được cho thú ăn uống như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của chúng.
  • Hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bạn hướng dẫn viên, không ăn uống bừa bãi, nhảy nhót nhằm tránh tổn hại đến các con thú ở đây.
  • Tuyệt đối không được mang đồ ăn bên ngoài vào phòng cho thú ăn uống, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của thú.

Sở Thú Đà Lạt ZooDoo

Những câu hỏi thường gặp về sở thú ZooDoo Đà Lạt

Vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt có địa chỉ ở đâu?

Vườn thú ZooDoo có địa điểm tại: QL27C, Xã Đạ Nhim, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 30km, tốn chừng 50 phút đi xe máy.

Giá vé tham quan vườn sở thú ZooDoo Đà Lạt là bao nhiêu?

Hiện nay giá vé tham quan vườn thú ZooDoo như sau:

  • Giá vé tham quan đối với người lớn: 100.000 VNĐ/người
  • Giá vé tham quan đối với trẻ em: 50.000 VNĐ/trẻ.

Sở thú ZooDoo là điểm đến thú vị mang đậm phong cách Australia mà bạn chắc chắn phải ghé qua khi đến với Đà Lạt. HDV Local mong rằng, với thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến khám phá vườn thú vui đẹp và ý nghĩa nhất.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.