Quán của thời thanh xuân: tiệm trà “thanh toán” bằng trái tim

Quán của thời thanh xuân: tiệm trà “thanh toán” bằng trái tim

Quán của thời thanh xuân Đà Lạt – Nhắc đến thành phố ngàn hoa, người ta không chỉ nhớ về các địa điểm tham quan Đà Lạt, ăn chơi, những vườn hoa thơm ngát mà còn là những quán cafe, trà sữa với những view chill, hoà hợp với thiên nhiên để tâm hồn được thư thái.

Với bài viết hôm nay, HDV Local sẽ giới thiệu với bạn Quán của thời thanh xuân, một tiệm trà độc đáo, tạo được dấu ấn đối với những bạn trẻ khi đến nơi đây.

Định vị tọa độ Quán của thời thanh xuân Đà Lạt

  • Địa chỉ: 9 Đường Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 08:00–20:00
  • Mức giá:  không có giá cụ thể
  • Đánh giá:  4,9/5
  • Cách trung tâm thành phố: 2,6 km

Nằm ở đường Triệu Việt Vương, phường 4 tuy gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây rất bình yên. Khi ẩn mình dưới một con góc nhỏ và nhiều hàng cây xung quanh bao bọc, hoàn toàn khác biệt so với nơi đông đúc và nhộn nhịp.

Ngay lần đầu khi đến nơi đây, người người sẽ cảm thấy được nét bình dị, thân thuộc khó có ở các quán cafe hiện nay.

Quán của thời thanh xuân

Bước vào quán, hương thơm của tinh dầu thoang thoảng tạo cảm giác dễ chịu và sảng khoái hơn bao giờ hết. Không gian không quá rộng nhưng nhờ khung cảnh của rừng núi khiến không gian nơi đây rất chill với view thung lũng và đồi thông thơ mộng.

Hướng dẫn đường đi đến quán

Quán của thời thanh xuân nằm trong lòng Đà Lạt, chỉ cách chợ Đà Lạt 2km. Đường trải nhựa lại rộng nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Bạn nên hỏi dân bản địa hoặc dùng google maps để tiện di chuyển. Dưới đây là chỉ dẫn chi tiết nhất đi vào quán:

Xuất phát từ chợ Đà Lạt > đường Nguyễn Văn Cừ > rẽ tay trái vào đường Bà Triệu > đến vòng xuyến kế tiếp rẽ tay trái vào đường Trần Phú > đến vòng xuyến kế tiếp sẽ rẽ phải đường Lê Hồng Phong > rẽ tay trái vào đường Triệu Việt Vương. Đến cuối dốc, số 09 rẻ phải sẽ thấy bảng hiệu Thời Thanh Xuân.

Điều gì làm nên sự đặc biệt cho quán?

lại làm cho những ai đã từng đến nơi đây sẽ mãi quyến luyến. Không phải bởi vì quán decor rất đẹp và bắt mắt. Mà chính là nét giản dị, đơn sơ của nơi đây. Chắc chắn quán sẽ là một điểm ghé thăm tuyệt vời mà bạn không thể nào bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Quán là “ngôi nhà chung” của những người đặc biệt

Anh Võ Thanh Luân là người lập ra quán với mục đích nhân văn. Là muốn giúp các bạn mù không may mắn bị khiếm thính, khiếm thị có được một công việc ổn định. Cũng như có cơ hội để được tìm hiểu về ngành nghề này.

Những người ở đây đáng yêu quá, ngay từ những cái tên cũng có sự tương đồng nữa. Là "người nói" và "người điếc" thay vì phải là "người bình thường" và "người khuyết tật".

Quán của thời thanh xuân

Để giúp các bạn có thêm động lực và không cảm thấy xấu hổ vì khuyết điểm của mình. Quán thường giao tiếp bằng ánh mắt, nụ cười và các cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể.

Bạn order món, nhân viên sẽ đưa bạn giấy và cây bút để đặt món. Để cảm nhận được bầu không khí vui vẻ và tôn trọng các bạn khác. Thì những bạn nên nói dịu nhẹ nha!

Quán trà “trả tiền” bằng tấm lòng

Về hình thức menu, sẽ không nơi nào giống như Quán của thời thanh xuân. Một điều đặc biệt là menu không có ghi mức phí cố định mà chỉ có 1 chiếc hộp để gần quầy.

Quán của thời thanh xuân

Bạn có thể trả phí tuỳ ý, không bắt buộc và vô cùng thoải mái đối với khách. Đúng như cái tên của quán "thanh xuân", một hình thức cà phê hết sức độc đáo và nhân văn.

Ở đây không chỉ có trà và cà phê

Quán của thời thanh xuân Đà Lạt chủ yếu là trà cùng những đồ uống khác như cà phê, . .. Được pha chế bởi chính các bạn người điếc, đồ uống chất lượng lắm nhé.

Quán của thời thanh xuân

Bên cạnh đó, còn tăng thêm kiến thức cho các bạn. Quán cũng trưng bày khá nhiều sản phẩm handmade, đồ handmande như là những loại túi vải xinh xinh, những chậu sen đá xinh xinh. .. Được làm thủ công rất cẩn thận và đẹp mắt, giá rất hạt dẻ. Nên bạn có thể mua về làm quà tặng bạn nha!

Không gian lưu giữ thời thanh xuân

Quán không sở hữu tầm view xịn sò như cà phê Túi Mơ To hay những nơi có thể ngắm hoàng hôn như The Leaf Coffee. Mà Quán của thời thanh xuân nằm dưới một con dốc nhỏ. Xung quanh là những rặng cây.

Quán của thời thanh xuân

Không gian của quán đơn giản và mộc mạc đến hiếm có, các vật dụng để decor quán đều được chính tay những bạn khuyết tật làm rất khéo léo. Những bộ ghế được sắp đặt gọn gàng, những chiếc bàn ghế kê dọc theo lối đi. Và những bộ bàn ghế được đặt dưới các gốc cây cổ thụ, . ..

Điều đặc biệt nhất chính là ở Mỗi quầy bánh là một bức tường được dán cả nghìn mẫu giấy. Là những câu nói, những tâm sự, lời thề hứa được gửi gắm tại nơi đây.

Quán của thời thanh xuân

Có hẳn một kệ sách để bạn có thể được thoả thích lựa chọn thức uống cùng nhiều món đặc sản nơi đây. Không gian càng thêm êm dịu với những ca khúc về thời thanh xuân tình yêu của Ngô Thuỵ Miên, Trịnh Công Sơn. .. Mọi thứ nơi đây gần như hoàn hảo với những bạn yêu thích không gian yên bình của Đà Lạt.

Quán của thời thanh xuân

Với mỗi dịp vào hè, nhất là tháng 3, trước lối đi của quán có trồng hai cây mai anh đào khá to. Khi hoa nở quán như có thêm một background check in xịn. Mà lại thơm ngát mùi hương hoa thoang thoảng theo mỗi cơn gió.

Một vài lưu ý khi ghé tới Quán của thời thanh xuân

Quán của thời thanh xuân là một tiệm trà đặc biệt ở Đà Lạt. Chính vì vậy mà HDV Local cũng muốn gửi các bạn một số lưu ý nho nhỏ dưới đây:

Tất cả trà và bánh của quán hoàn toàn miễn phí, không phải trả phí nhưng cũng đừng quên gửi một ít để gửi tấm lòng yêu thương đến cho bạn cùng quán nhé.

Không nên trò chuyện, đùa giỡn to tiếng làm ảnh hưởng đến không khí chung.

Bạn nên chủ động order và nhận trà, bánh, sau đó sẽ được dọn dẹp lại như ban đầu và quán sẽ không có nhân viên phục vụ.

Quán của thời thanh xuân

Lời kết

Thanh xuân đến thì nhất định hãy đến Quán của thời thanh xuân Đà Lạt xuân một lần trong đời. Với bài chia sẻ trên, HDV Local hy vọng bạn sẽ tìm đến được quán và tận hưởng trọn vẹn không khí nơi đây cùng với những người thân thương của mình.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.