Review Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt - “Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh”

Review Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt - “Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh”

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt– Được mệnh danh là Xứ sở thần tiên, Đà Lạt được thiên nhiên vô cùng ưu đãi. Vì nhiệt độ ở Đà Lạt quanh năm đều khá mát mẻ.

Đến đây các bạn có cảm tưởng như đang ở một quốc gia khác. Cũng chính nhờ khí hậu mát mẻ mà nơi đây có rất nhiều vườn hoa đẹp nổi tiếng. Thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan và nghỉ ngơi. Các cặp đôi cũng đến đây để tận hưởng tuần trăng mật.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Và một trong những điểm đến tiếp theo HDV Local sẽ gợi ý cho các bạn. Chính là Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt.

1. Khám phá về vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt – “chốn bồng lai tiên cảnh” gây thương nhớ

Những năm trở lại đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt trở thành địa chỉ du lịch Đà Lạt thân quen của những tín đồ thích làm đẹp Đà Lạt.

Chủ nhân của nhà hàng An Sơn Hồ – Đà Lạt đã dày công xây dựng thành một nhà hàng vô cùng đặc sắc. Mang vẻ mộc mạc như là hơi thở của miền thôn quê Trung Hoa. Hãy cùng HDV Local du lịch chiêm ngưỡng vẻ xinh đẹp của xứ sở diệu kỳ này nha!

1.1 Địa chỉ cụ thể của Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Địa chỉ

85 đường An Sơn, Phường 4, Thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa

7:00 – 22:00

Mức giá tham khảo

Từ 100.000 VNĐ

Đánh giá

4,1/5

Cách trung tâm thành phố

4 km

1.2 Phương tiện di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt, bạn đã đến với một vùng đất hoàn toàn đa dạng. Chỉ trong vòng 4 km khoảng cách từ trung tâm thành phố.

Với khoảng cách ngắn như thế, bạn cũng nên tham khảo một vài phương tiện đi lại khi đến đây.

Xe máy: Nếu bạn muốn cuộc sống tự lập, xe máy là phương tiện đi lại khả thi. Đi xe máy sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong hành trình của mình.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Ôtô: Phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng khi đến Đà Lạt, đặc biệt khi được ngắm nhìn "Phượng Hoàng Đà Lạt xưa". Nhiều gia đình dùng xe hơi để đưa đón con cái và đồ đạc khi khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Xe ô tô là sự lựa chọn đối với những người ưa thích cảm giác an toàn. Trong khi đi lại, bạn không phải lo lắng lạc đường hay tắc đường.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

1.3 Hướng dẫn đường đi chi tiết

Phần cuối của chợ Đà Lạt đóng vai trò là điểm khởi hành. Từ Đà Lạt bạn tiếp tục đi theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khi đến bùng binh, bạn rẽ trái theo đường Nguyễn Văn Cừ hoặc rẽ trái sang đường Bà Triệu. Bạn sẽ đến một bùng binh thứ hai ở Lê Hồng Phong. Đến nơi hãy rẽ trái vào đường Lê Hồng Phong. Ngã tư Lê Hồng Phong, Pasteur, Triệu Việt Vương nhớ rẽ trái.

Tiếp tục đi dọc theo Đường An Sơn cho đến khi bạn đến  Đà Lạt. Để bảo vệ bạn, bạn hãy đi xe lửa từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt. Với giá vé khoảng 700.000 VNĐ tuỳ tuyến, bạn hãy tận hưởng cảm giác bình yên, không lo ngại về giao thông. Bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi nhưng mà giá vé sẽ cao hơn, tầm 1.300.000 VNĐ/người/vé.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

2. Một số điểm nổi bật tại Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Tại Đà Lạt, một nhà hàng Sơn Hồ nổi bật với những ngôi nhà cổ cùng chiếc cầu treo bắc ngang sông Cái. Như một bản sao thu nhỏ của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Đà Lạt là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Du khách đến thành phố này sẽ được tận hưởng cảm giác thảnh thơi, thư thái.

Và khám phá những địa điểm Đà Lạt mới. Trong đoạn văn này, em sẽ tả nhà hàng An Sơn Hồ ở Đà Lạt. Một trong những điểm du lịch nổi tiếng đang được giới trẻ săn lùng nhiều nhất trong mấy năm gần đây.

2.1 Lối kiến trúc cổ kết hợp vẻ đẹp của miền Trung Hoa

Với cảnh sắc thơ mộng hữu tình cùng nét kiến trúc mộc mạc. Đó là đặc trưng khác biệt nhằm nhận biết Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt. Nhà dân nơi đây đa số được làm bởi tre, nứa, với kiểu dáng mộc mạc, giản dị.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

2.2 Không gian tại Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ

Chủ cửa hàng đã chi tiêu rất nhiều trong mỗi phần của An Sơn Hồ. Phần đầu tiên được xây dựng để phục vụ các nhóm khách nhỏ và nó là một nơi dành cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, chủ cửa hàng rất tâm lý và thấu hiểu khách khi thiết kế những ngôi nhà gỗ nhỏ cho hai người trở lên. Nơi yên tĩnh tự nhiên và mát mẻ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Chắc chắn là điểm kết thúc kì nghỉ dưỡng hoặc trăng mật tuyệt vời nhất đối với các cặp vợ chồng son. Các gia đình có nhiều người không cần quá lo ngại bởi vì có nhiều nhà gỗ tự nhiên xung quanh. Có thể chứa nhiều người hơn trong khách sạn.

2.3 Ngắm hoàng hôn thơ mộng

Không khí chiều tà của Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt thật là trong lành và nên thơ. Bạn hãy bước ra ban công để hít thở bầu không khí trong lành.

Và ngắm nhìn bầu trời đêm Đà Lạt xa xăm chắc hẳn sẽ làm bạn ngây ngất. Sự yên tĩnh của bầu không khí ở đây là không thể ầm lẫn. Những du khách chọn địa điểm này làm nơi nghỉ ngơi để giảm stress trong công việc và cuộc sống. Sẽ không phải hối tiếc.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Du khách cũng nên dùng một số đồ ăn ngon, lạ miệng. Kết hợp với ly rượu vang đỏ để thưởng thức với gia đình, bè bạn. Và ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong không khí yên bình, lắng đọng với ánh trăng. Bạn sẽ có một đêm nghỉ ngơi ấn tượng với sắc màu đỏ, vàng, cũng như làn sương mát lạnh bao trùm núi rừng.

3. Những địa điểm sống ảo tại Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt phần lớn được bao phủ bằng hồ nước mênh mông. Được nối liền với nhau bởi những chiếc cầu treo. Địa điểm này được ví như chốn thần tiên không thể nào bỏ qua nếu bạn đến với Đà Lạt.

3.1 Cầu gỗ trên mặt nước

Cây cầu gỗ nằm trên mặt nước là một trong những điểm hấp dẫn du lịch. Không chỉ vì kích thước của căn nhà. Cầu gỗ ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt không phải là chiếc cầu cao nhất trên thế giới. Như cầu Thê Húc hay cầu Trường Tiền đều nằm ngay trên lòng sông.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Những cây cầu gỗ độc đáo ở chỗ chúng được thiết kế bởi những khối gỗ lớn được xếp cạnh nhau. Nó vừa gần gũi với thiên nhiên lại tạo nên vẻ đặc sắc cho cảnh quan. Bạn có thể dành nhiều giờ check in trên cầu mà không thấy mệt.

3.2 Lối đi hai bên của dãy nhà bungalow

Hai bên lối đi của các nhà hàng cũng được trang trí tỉ mỉ và đẹp mắt. Chủ quán đã sử dụng các loại đá hoa cương to cùng với vữa vôi. Để kết nối nhiều lối đi lại nhỏ nhưng cũng có điểm nổi bật.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Những dãy biệt thự trang hoàng lộng lẫy với vô số đèn led trang trí khắp nơi. Và những dãy biệt thự lộng lẫy với giàn đèn tre dọc hai bên đường. Thật không ngoa khi ví nơi đây là phiên bản thu nhỏ của Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt. Bạn cũng có thể có một bộ ảnh sống ảo cực kỳ lung linh tại đây.

3.3 Thực đơn độc đáo tại nhà hàng

Vẻ đẹp và nên thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt thu hút du khách. Nhưng du khách cũng thích thú với những bữa ăn ngon. Thực khách không ngớt lời ngợi khen về món ăn tại Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt về chất lượng và hương vị.

Các bữa ăn ở Đà Lạt được chủ quán rất chú trọng, nguyên liệu luôn bảo đảm an toàn. Rau Đà Lạt được chọn lựa cẩn thận và đúng tiêu chuẩn nhằm đem đến cho thực khách những món ăn chất lượng nhất có thể.

Đồ ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng được chăm chút kỹ lưỡng ngay từ ban đầu khi xây dựng menu đầy đủ các món ngon Đà Lạt từ: món khai vị, món tráng miệng, cho đến món khai vị. Sau đó là cách trình bày để món ăn có được hương vị đặc trưng mà lại vẫn khiến cho thực khách cảm thấy như đang ăn ở Đà Lạt.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Với đặc sản xứ sở sương mù của Đà Lạt, chủ quán luôn mong muốn được ăn uống. Mong muốn cung ứng đặc sản của nhiều nơi khác nhau, điển hình nhất là đặc sản Tây Nguyên vừa ngon lại đậm đà hương vị. Nó chắc chắn sẽ thoả mãn cơn đói ăn của bạn.

Trải nghiệm thú vị tại nhà hàng

Thực khách hãy tự tay tìm kiếm thực phẩm phục vụ bữa tiệc của mình bằng việc câu cá trên hồ. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên loại bỏ cần câu khỏi quá trình nấu ăn, và nhờ đầu bếp ở đây giải quyết.

Đầu bếp tại Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt sẽ biến những thắc mắc của bạn trở thành những món ăn ngon miệng mà lại an toàn cho sức khoẻ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Giá cả các món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt cũng rất vừa phải, phù hợp với túi tiền. khách mời. Bạn có thể ăn uống thoả thích mà số tiền bỏ ra không đáng là bao.

Khi ghé thăm Đà Lạt, đây sẽ là một trong những nơi lý tưởng nhất để vui chơi và ăn uống với bạn bè. Hãy lưu lại những khoảnh khắc giản dị mà chỉ những ai đến nơi đây mới được chứng kiến.

4. Giá vé khi đến thăm quan Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Giá vé vào cổng Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt cũng phải chăng. Nếu khách chỉ muốn đến đây vui chơi cả ngày thì giá vé khoảng vài ba trăm nghìn, đã bao hàm bữa trưa. Nếu mọi người nghỉ lại qua đêm và mướn khách sạn ngay tại cổng thì tiền vé đêm rơi vào khoảng 2 triệu.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

5. Những lưu ý nhỏ khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Nếu đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt ngắm cảnh thì bạn khỏi cần phải đi bất cứ thời gian nào nữa; bạn có thể đến bất cứ ngày nào trong năm miễn sao bạn có đủ tiền.

Tuy nhiên, khí hậu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt cũng mát hơn so với những vùng khác cho nên những ai có ý định lưu lại qua đêm hãy đem theo quần áo cộc tay, áo phông mỏng, áo khoác nhằm tránh bị cảm lạnh.

Những người hay bị cảm cúm có thể cần chuẩn bị kem chống cảm lạnh để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết để tránh mắc bệnh nặng.

Là một tín đồ đam mê check-in sống ảo, việc nạp đủ pin cho smartphone và máy ảnh là một lời nhắc nhở hoàn hảo bởi có quá nhiều chỗ để bạn thoải mái tạo dáng selfie. Để thuận lợi nhất cho việc chụp hình, bạn nên có một chiếc điện thoại cũng như sạc dự phòng.

Cuối cùng, Đà Lạt nên đẹp và sạch sẽ khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nếu bạn vứt rác thải bừa bãi, nên quay lại sớm để lượm và cho vào sọt rác nhằm tránh làm phiền những người xung quanh.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt

Những câu hỏi liên quan về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Giờ mở cửa Phượng Hoàng Cổ Trấn thế nào vậy HDV Local?

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

Địa chỉ cụ thể Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

Địa chỉ của An Sơn Hồ: số 85 đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Phượng Hoàng Cổ Trấn có thật sự được tái hiện tại Đà Lạt?

Khác hẳn với nét kiến trúc hiện đại, "vintage" của những điểm tham quan khác, An Sơn Hồ như một bức tranh hoài cổ, bình dị giữa lòng thành phố Đà Lạt. Với điểm nhấn là những dãy bungalow lợp mái lá ven hồ và cây cầu treo gỗ bắt qua bờ sông – nhà hàng An Sơn Hồ như một "Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt" thu nhỏ.

Lời kết

Sau khi đọc bài review trên, bạn hãy tự tin với cảm nhận của mình khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt.

Đến đây chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với vẻ đẹp và sự bình dị của nó. Hãy đến đây tận hưởng những phút giây bình yên nhất bên những người thân thương và nhớ cùng HDV Local khám phá tiếp những nơi hấp dẫn khác ở Đà Lạt nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.