5 điểm "săn" Mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt

5 điểm "săn" Mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt

Mai anh đào Đà Lạt hay nở vào khoảng đầu mùa xuân, khi tiết trời thành phố ngàn hoa đang ấm áp dần lên. Lúc này thời tiết Đà Lạt cũng tương đối dễ chịu, trời không mưa và nắng cũng không quá gay gắt.

Sau đây HDV Local xin chia sẻ một vài điểm bạn muốn có một bộ hình chụp Mai anh đào tại Đà Lạt đẹp nhất. Dưới đây là 5 điểm "săn" Mai anh đào, căn cứ theo những tiêu chí như thuận lợi di chuyển, nhiều hoa, lên hình đẹp và thuận lợi để chụp hình.

Những đặc điểm của hoa Mai Anh Đào Đà Lạt

Hoa Mai Anh Đào là một loài hoa màu đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Hàng năm cứ đến mùa xuân là hoa Lại bắt đầu nở và lôi cuốn một số lượng đông khách đến thăm, chiêm ngưỡng hoa. Nên hoa Mai Anh Đào cũng được gọi là loài hoa mùa xuân của Đà Lạt.

Nguồn gốc của hoa Mai Anh Đào Đà Lạt

Theo các nhà chuyên môn hiện nay hoa Anh Đào ở Đà Lạt có 3 giống hoa đào chính đó là hoa Mai Anh Đào Đà Lạt, hoa đào Nhật Bản và hoa đào Nhật Tân (Hà Nội). Các giống hoa đào trên có điểm chung là hoa lưỡng tính, có hoa màu trắng hồng thường nở rộ vào mùa xuân.

Mai Anh Đào

Theo các nhà chuyên môn hiện nay hoa Mai Anh Đào Đà Lạt có xuất xứ địa phương, giống hoa đặc thù riêng biệt và chỉ có ở Đà Lạt. Hoa Mai Anh đào có thân tương tự với hoa đào Nhật Tân, nhưng hoa thì giống hệt hoa mai. Bởi thế, cái nguồn gốc tên hoa "Mai Anh Đào" mới được ra đời.

Đặc điểm của hoa Mai Anh Đào Đà Lạt

Cây Mai Anh Đào Đà Lạt là một loài cây thân gỗ, có chiều cao khoảng 5 – 7m và chiều cao tối đa có thể lên tới 30m. Thân cây có gỗ cứng và lá có răng cưa thưa, trên bề mặt lá có phủ lông mịn màng. Cây Mai Anh Đào rụng lá vào khoảng mùa thu, sang mùa đông cây chỉ có cành lá trơ trọi còn cây ra hoa vào khoảng mùa xuân. Hoa đơn 5 cánh và hoa có màu trắng hồng.

Mai Anh Đào

Thời gian nở rộ của hoa Mai Anh Đào

Vào khoảng đầu tháng 10 hoa Mai Anh Đào sẽ rụng lá từ từ, chỉ có cành già nằm ngủ đông. Từ tháng 1 hàng năm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt bắt đầu có những nụ hoa đầu tiên. Thời gian hoa Mai Anh Đào nở và đẹp nhất là vào khoảng thời gian cuối tháng 2 đến nửa đầu tháng 3 hàng năm.

Mai Anh Đào

Tuỳ thuộc theo khí hậu của Đà Lạt mỗi năm, thì hoa anh đào có thể nở rộ sớm hơn hoặc trễ hơn so với thời gian trên. Để có thêm những tấm hình ấn tượng với hoa Mai Anh Đào bạn cần chú ý theo dõi tình hình thời tiết Đà Lạt.

Ý nghĩa của loài hoa Mai Anh Đào

Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt có ý nghĩa giống một loài hoa của mùa xuân, khi bông hoa nở rộ là báo hiệu mùa xuân đã về. Ngoài ra hoa Mai Anh Đào Đà Lạt là loài hoa tượng trưng cho đức tính khiêm tốn, lòng nhẫn nại và ý nghĩa tượng trưng cho sự mạnh mẽ.

Mai Anh Đào

Địa điểm ngắm hoa Mai anh đào Đà Lạt 2023

Đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo

Đường Trần Hưng Đạo thường được mệnh danh là đường hoa Mai anh đào của Đà Lạt. Đoạn đường rộng hơn 500m được trồng hai hàng hoa Mai anh đào hai bên đường.

Mai Anh Đào

Sự phối hợp hoàn hảo của cây tùng già ngả bóng, những dãy biệt thự cổ kính hai bên đường cộng với màu hồng phớt của sắc hoa Đào đã tạo thành một con đường vô cùng lãng mạn.

Địa chỉ ngắm hoa: Trục đường Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Mai anh đào quanh hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương có địa điểm ở ngay trung tâm Đà Lạt nên hầu hết ai cũng biết vị trí này. Đoạn có nhiều Mai anh đào Đà Lạt nhất là đoạn Hồ Xuân Hương đối diện với nhà hàng Thuỷ Tạ và đoạn gần nhà hàng – cafe Bích Câu.

Hiện nay, Mai anh đào đang được trồng lại khá phổ biến ở vùng Đà Lạt. Chỉ một vài năm sau nữa, hoa Mai anh đào Đà Lạt sẽ nở rực hồng một vùng hồ.

Mai Anh Đào

Những cây Mai Anh Đào rũ bóng mát bên mép hồ, lúc này chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có một bức hình đẹp. Bật mí với bạn muốn có một bức hình đẹp với hoa Mai Anh Đào bên bờ hồ, bạn hãy chụp vào khoảng buổi sáng lúc tầm 07:00 – 09:00 giờ nha.

Rừng mai anh đào hồ Tuyền Lâm

Đoạn đường hơi khó đi một chút, vì vậy bạn cần chú ý kỹ. Trên đường đi Đường Hầm Điêu Khắc, đi ra ngoài chiếc cầu đường sắt, bạn lái xe chậm rãi và chú ý quan sát về phía hồ bạn sẽ bắt gặp một cụm hoa Mai anh đào lớn.

Mai Anh Đào

Địa điểm ngắm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt ở khu vực hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt có khá nhiều hoa, tuy nhiên rất hiếm người để ý. Đến mùa hoa Anh Đào nơi đây lại mặc chiếc áo khoác mới, một sắc hồng bao phủ khắp núi đồi.

Đường hoa anh đào quanh khu Hoàng Anh Resort

Khu có khá nhiều hoa mà lại hiếm người để ý đến. Bạn đi vòng ngoài khu resort, di chuyển sang các tuyến phố đường Phó Đức Chính, Tương Phố.

Mai Anh Đào

Tại khu có hoa anh đào được trồng khá phổ biến ở hai bên đường. Mỗi năm đến mùa hoa nở, nơi đây lại được khoát lên tấm áo choàng mới. Một khung cảnh tuyệt đẹp cùng vô vàn tấm ảnh sống ảo siêu ngầu.

Địa chỉ ngắm hoa: Trục đường Phó Đức Chính, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Đường mai anh đào dốc Đa Quý

Đây hứa hẹn là điểm đẹp nhất và "rực rỡ nhất" đó chính là Dốc Đa Quý ở Trại Mát. Đây là đoạn đường hoa Mai anh đào Đà Lạt nở lớn rất đẹp, thu hút đông đảo người quan tâm. Vào mùa Mai anh đào nở, khi đến đây bạn sẽ thấy khá đông người đến xem hoa và chụp hình.

Khi đến với dốc Đa Quý đúng dịp hoa anh đào nở, quý khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi cảnh đẹp nơi đây. Với những hàng cây Mai Anh Đào Đà Lạt cổ thụ, mọc nối tiếp nhau, kết thành một hàng dài xa tít. Một sắc hồng xinh tươi, một bức tranh thơ mộng dưới trời xanh biếc.

Mai Anh Đào

Nếu bạn muốn có một bức hình tuyệt đẹp ở nơi đây thì nên đến vào buổi sáng. Khi mà hạt sương vẫn còn trên từng cành hoa Mai Anh Đào, cùng với những ánh nắng của ban mai, mang đến không gian nơi đây một vẻ đẹp lung linh gấp bội lần.

Địa chỉ dốc Đa Quý: Đường Đá Quý, Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Mộng nguyên Đào Đà Lạt

Một địa điểm ngắm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt mới nổi đang được đông đảo bạn trẻ lựa chọn hiện nay là Mộng Nguyên Đào. Điểm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 17km, theo hướng đi khu du lịch LangBiang. Đoạn đường đến Mộng Nguyên Đào rất xấu, gồ ghề với nhiều đoạn quanh co, khá khó khăn đi lại bằng xe máy.

Mai Anh Đào

Băng lên từng triền núi, con đường len lỏi giữa rừng cây, là một khung cảnh tách biệt với không khí ồn ào nơi thành thị, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một triền đồi với rừng hoa Mai Anh Đào Đà Lạt lung linh toả sắc hồng xen giữa rừng dương và cây cafe. Khung cảnh ở Đà Lạt tạo thành một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng khi mỗi mùa hoa Anh Đào nở rộ.

Địa chỉ Mộng Nguyên Đào: Xã Đan Kia, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

Ở quanh Đà Lạt vẫn còn rất nhiều đoạn đường có Mai anh đào nở đẹp như hồ Bán Nguyệt ở đối diện với khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, cuối đường Trương Công Định, đường Lê Đại Hành, đường lên cáp treo Đà Lạt.

Những câu hỏi thường gặp về hoa Mai Anh Đào Đà Lạt

Mùa hoa Mai Anh Đào Đà Lạt nở vào tháng mấy?

Mùa hoa Mai Anh Đào Đà Lạt nở vào khoảng tháng 1 đến đầu tháng 3 hàng năm. Nhưng khoảng thời gian hoa Anh Đào nở rộ nhất và lâu nhất là vào khoảng giữa tháng 2 đến đầu tháng 3.

Địa điểm ngắm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt ở đâu đẹp?

Những địa điểm ngắm hoa Mai Anh Đào đẹp ở Đà Lạt gồm: Đường hoa mai anh đào Trần Hưng Đạo, quanh hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm (đường đi đường hầm điêu khắc), quanh khu Hoàng Anh Resort, dốc Đa Quý và Mộng Nguyên Đào Đà Lạt.

Nguồn gốc của hoa Mai Anh Đào ở Đà Lạt?

Theo các nhà chuyên môn thì hoa Mai Anh Đào Đà Lạt có nguồn gốc bản địa, giống cây đặc thù riêng biệt và chỉ có ở Đà Lạt. Hoa Mai Anh đào có thân giống với hoa đào Đà Lạt, nhưng hoa thì giống hoa mai. Bởi vậy, cái nguồn gốc tên hoa "Mai Anh Đào" mới được ra đời.

HDV Local chúc các bạn có chuyến du lịch Đà Lạt đầy ý nghĩa và có nhiều khoảnh khắc đẹp nhất!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.