Top 5 Địa Điểm Ngắm Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Cực Đẹp

Top 5 Địa Điểm Ngắm Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Cực Đẹp

Hoa dã quỳ Đà Lạt một loài hoa mang ý nghĩa về sự chung thuỷ cùng sức sống mãnh liệt. Đến Đà Lạt vào khoảng thời gian cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 là bạn sẽ thấy những con phố, những góc vườn tràn ngập trong sắc vàng của hoa dã quỳ.

Đà Lạt vào khoảng những ngày đầu thu và cũng vào mùa khô, thời tiết nắng ấm áp càng làm thắm sắc vàng tươi của loài hoa rực rỡ này. Thời gian này người người nhà nhà rủ nhau đi chơi hoa. Và những tấm hình chụp đồi hoa dã quỳ tuyệt đẹp một quả đồi hoa chắc chắn bạn đã nhìn thấy ít nhất một lần rồi. Đẹp tuyệt vời!

Hãy cùng HDV Local xem qua một vài nét đặc trưng của hoa dã quỳ Đà Lạt và địa điểm ngắm hoa đẹp nhất khi đến du lịch Đà Lạt mùa này dưới đây nhé!

Nguồn gốc của hoa dã quỳ ở Đà Lạt

Hoa dã quỳ hay được gọi với nhiều cái tên khác nhau: hoa cúc quỳ, dã quỳ, hướng dương dại, hướng dương Mexico hay cúc Nitobe. Đây là một loài thực vật thuộc họ Cúc, cây thường mọc thành bụi cao 2 – 3m.

Dã quỳ hoa mọc đơn lẻ hoặc nở theo cụm, một bông hoa sẽ có 13 cánh. Những cánh hoa mỏng manh, mềm mại với sắc vàng óng ả, mang vẻ đẹp pha trộn giữa hoa cúc vàng và hoa hướng dương. Hoa dã quỳ có xuất xứ từ khu vực Trung Mỹ hoặc Mexico.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt được người Pháp (thời Pháp thuộc) đưa về vườn trồng ở các đồn điền, để làm phân bón cho cây trồng. Nhờ hạt giống dễ lây lan cùng điều kiện thời tiết lý tưởng nên hoa dã quỳ phát triển rất tốt ở Đà Lạt.

Với vẻ đẹp quyến rũ cùng sức sống mạnh mẽ, hoa dã quỳ đã trở thành một biểu tượng ở thành phố Đà Lạt. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh bông hoa dã quỳ khổng lồ và hoa Atiso ngay tại quảng trường Lâm Viên.

Ý nghĩa của loài hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ Đà Lạt là loài hoa có ý nghĩa biểu tượng về tình yêu chung thuỷ và biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, quật cường không chịu khuất phục.

Hoa dã quỳ mọc khắp mọi nơi ở Đà Lạt, thậm chí cả trên những nơi khô cằn sỏi đá. Sau một mùa mưa tầm tã thì những bông hoa dã quỳ vẫn đua nhau nở rộ, làm nhuộm vàng cả một khu đồi hay những con đường. Điều đó như một biểu tượng về sức sống bất diệt, sức sống mạnh mẽ không sợ gian khó.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt còn là biểu tượng về tình yêu đôi lứa, là câu chuyện truyền thuyết về tình yêu giữa chàng K ’ lang và nàng H ’ limh.

Sự tích về loài hoa dã quỳ ở Đà Lạt

Có một câu chuyện kể rằng: Ngày xưa có một cặp vợ chồng tên là K ’ lang và H ’ limh, hai người yêu nhau tha thiết và sống với nhau vô cùng hoà thuận.

Nhưng đến một ngày, chàng K ’ lang bị những tên thợ săn của bộ tộc Lasiêng bắt cóc trong một lần đi săn bắn. Để che chở cho chồng, nàng H ’ limh đã lấy thân mình ngăn chặn những mũi giáo bén nhọn của quân thù.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Nàng không qua được và nơi nàng gục ngã mọc lên những đoá hoa dã quỳ nhỏ bé nhưng sức sống mạnh mẽ.

Cũng vì thế dã quỳ đại diện cho tình cảm mong manh nhưng vô cùng mạnh mẽ của cô nàng dành cho chàng trai trẻ. Nếu được bạn gái mình tặng một bông hoa dã quỳ chắc chắn bạn phải biết cô nàng đang rất thương bạn rồi.

Thời gian vào mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt sẽ bắt đầu khoảng cuối tháng 10 – 11 (dương lịch) hàng năm. Hoa thường sẽ nở vào cuối mùa mưa, nếu năm nào mùa mưa chấm dứt trễ thì hoa sẽ nở trễ.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ được coi là một trong 12 mùa hoa Đà Lạt đẹp nhất mỗi năm. Khi vào mùa hoa nở phải mất khoảng 2 tuần sau nụ hoa dã quỳ mới bắt đầu bung, vì vậy thời gian tạo nụ kéo dài khoảng 2 tuần. Thời gian hoa dã quỳ nở rộ sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 tuần là sẽ tàn. Trong năm dã quỳ chỉ có nở đúng vào một mùa duy nhất thôi nha, vì thế bạn nên chủ động sắp xếp thời gian mà tới Đà Lạt xem hoa.

Địa điểm các cung đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất

Để thoả mãn đam mê được ngắm nhìn những triền dã quỳ nở rộ của Đà Lạt, thoả mãn thú vui du lịch ngắm dã quỳ bất tận của những anh em phượt. Hôm nay mình xin được update dự đoán một vài vị trí ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt năm 2023 nhé.

1. Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

Cung đường qua làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung cùng con đường xuống thác Voi là một trong những cung đường ngắm hoa dã quỳ tuyệt vời nhất nhì Đà Lạt. Cung đường này có cực kỳ nhiều hoa, hoa dã quỳ trồng hai bên đường bao gồm lẫn phần đông ruộng hoa rộng lớn.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Bạn để ý khu vực đẹp nhất của cung này thiết yếu là sân bay Cam Ly cổ, phía bên làng hoa Vạn Thành nha. Ngoài hoa dã quỳ ở khu vực Tây Nguyên thì có rất nhiều giống hoa khác.

2. Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương

Đèo Prenn là một trong những tuyến đường đèo ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt mà nhiều bạn trẻ ưu thích. Vào mùa hoa dã quỳ, sự phối hợp hoàn hảo giữa con đường đèo Prenn cùng những con đường thông hai bên đèo. Cùng với màu vàng của hoa dã quỳ sẽ tạo thành những tấm ảnh hoàn hảo.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Đoạn đường cao tốc Liên Khương cũng là một đoạn đường nhiều hoa dã quỳ. Khi đi theo hướng núi Voi bạn sẽ thấy cả một quả đồi rực vàng màu hoa dã quỳ.

3. Cầu Đất - Dran – Đơn Dương – Phi Nôm

Từ Đà Lạt đến Cầu Đất bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đoạn có hoa dã quỳ. Bạn có thể kết hợp giữa "săn" dã quỳ và khám phá đồi chè Cầu Đất, một địa danh khá quen thuộc tại Đà Lạt.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Tiếp tục theo đèo Dran về hướng Đơn Dương và Phi Nôm bạn sẽ bắt gặp rất nhiều con đường hoa dã quỳ, có đoạn có hẳn một đồi hoa vàng rực rỡ. Đặc biệt trên con đường này, đoạn gần đập Đa Nhim được coi là địa điểm chiêm ngưỡng hoa dã quỳ lý tưởng nhất Đà Lạt.

4. Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Tuyến đường Dinh 3, hồ Tuyền Lâm và đường hầm đất sét là một trong những tuyến đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt tuyệt đẹp.

Khi khởi hành đi Dinh 3 bạn sẽ trải quan một quãng đường xa có hoa dã quỳ. Đến ngã ba bạn đi hướng theo đường và khu du lịch Đường hầm đất sét. Từ khúc cua trên bạn sẽ thấy có nhiều hoa dã quỳ tại thung lũng hồ Tuyền Lâm.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Nếu theo con đường trên bạn có thể đi thăm hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm và đường hầm đất sét.

5. Dã quỳ trong trung tâm

Không phải đi quá xa xôi, ngay tại thành phố Đà Lạt bạn cũng có thể thấy hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ nở tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt nhưng không nở đẹp như tại khu vực ngoại vi.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Một số nơi nhiều hoa dã quỳ nhất là trường Đại học Đà Lạt, đường đi Chủng viện Minh Hoà. Hay tuyến đường Phạm Hồng Thái ngay sát nhà ga Đà Lạt.

Kinh nghiệm đi ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

Khoảng thời gian ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

Mùa hoa dã quỳ tại Đà Lạt nở rộ chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm. Trong một năm mùa hoa dã quỳ sẽ nở một lần vào khoảng thời gian này. Vậy nên thời gian ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất trong năm thường là vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Hoa Dã quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu nở rộ lúc sáng tinh mơ, do thời tiết Đà Lạt đặc trưng có nhiều sương mù nhẹ cho nên thời điểm ngắm hoa và chụp hình tốt nhất trong ngày là khoảng 08:00 – 10:00 giờ sáng. Qua khoảng thời gian trên nắng sẽ làm hoa không còn độ tươi lâu, chụp ảnh cũng không còn lung linh.

Một số lưu ý khi ngắm hoa dã quỳ

  • Vào mùa dã quỳ nở rộ khi thời tiết Đà Lạt hãy còn hơi lạnh. Nên khi lên Đà Lạt nhớ mang theo nón, găng tay và mang tất thật ấm.
  • Mùa hoa dã quỳ đến cũng chính là lúc khởi đầu mùa mưa ở Đà Lạt. Nên chú ý cần chuẩn bị áo mưa hay ô dù trước khi khởi hành.
  • Thời tiết chuyển mùa cuối tháng 10 vẫn khá thất thường nên thỉnh thoảng sẽ có mưa lạnh. Đường đèo khá nguy hiểm nên mọi người hãy lưu ý nhé.
  • Như mọi năm tình hình bẻ hoa, giẫm đạp cày nát hoa dã quỳ cũng hay xảy ra. Mong rằng năm nay mọi người sẽ chú ý tới những người chậm chân hơn.
  • Nhớ mang theo thuốc bôi chống côn trùng, bởi vì trong mỗi bụi hoa đều có rất nhiều muỗi, tí là bị đốt ngay đấy.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Những câu hỏi thường gặp về hoa dã quỳ Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 đến tháng 11 (dương lịch) mỗi năm. Hoa thông thường sẽ nở vào khoảng cuối mùa mưa, nếu năm có mùa mưa đến muộn hơn hoa sẽ nở muộn. Thời gian hoa nở sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 tuần và mỗi năm hoa sẽ nở một lần thôi nhé.

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất ở đâu?

Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ nổi tiếng nhất tại Đà Lạt bao gồm: Cung đường Cam Ly hướng đi đèo Tà Nung, cung đường đèo Prenn, hướng đi đồi chè Cầu Đất, hướng đi Đường Hầm Đất Sét, gần trường Đại học Đà Lạt, . .. Bạn hãy tham khảo hướng dẫn đường đi cụ thể của từng địa điểm ngắm hoa qua bài trên nha.  

Vậy là bạn đã điểm qua rất nhiều thông tin về hoa dã quỳ Đà Lạt bao gồm: nguồn gốc, ý nghĩa, mùa hoa trong năm, vị trí ngắm hoa cùng những kinh nghiệm khi đi ngắm hoa dã quỳ. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp giúp bạn hiểu biết nhiều hơn nữa về loài hoa dã quỳ. HDV Local xin chúc bạn cùng gia đình có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa tại Đà Lạt!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.