Hồ Than Thở – Bức tranh thiên nhiên đầy huyền bí

Hồ Than Thở – Bức tranh thiên nhiên đầy huyền bí

Hồ Than Thở – Đà Lạt là địa điểm du lịch nổi tiếng đang được rất nhiều người yêu thích tại nước ta. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng vô số địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng.

Một trong những địa điểm du lịch với phong cảnh hữu tình mà bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội đến với thành phố Đà Lạt chính là hồ Than Thở.

Hãy cùng theo chân HDV Local tìm hiểu những thông tin lý thú về địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

1. Hồ Than Thở Đà Lạt ở đâu?

Hồ Than Thở là điểm đến Đà Lạt nổi tiếng với phong cảnh lãng mạn, mộng mơ. Được tương đối nhiều người yêu mến. Hồ Than Thở nằm trên con đường hồ Xuân Hương. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7 km.

Địa chỉ

Đường Hồ Xuân Hương, Phường 12, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa

8:00 – 17:00

Giá vé vào cổng

20.000 VNĐ/ Người

Diện tích

9 ha

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt

6 km

Đánh giá

3,9/5

Sự hình thành hồ Than Thở Đà Lạt

Khoảng năm 1917 nơi đây là đầu mối phân phối nước máy khắp trong thành phố. Hồ nước lớn này qua năm tháng được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Lacdes Soupirs. Sau đấy là Hồ Sương Mai dẫn đến cái tên bây giờ là Than Thở. Đến năm 1997 nơi đây đã được mở rộng, nâng cấp nhằm phát triển du lịch. Năm 1999 hồ trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam.

Hồ Than Thở

2. Sự tích về hồ Than Thở Đà Lạt

Câu chuyện xung quanh hồ Than Thở gắn liền với một truyền thuyết nổi tiếng. Một câu chuyện tình buồn, đầy sỏi đá đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của lữ khách. Câu chuyện của chàng thiếu niên anh dũng Hoàng Tùng và thiếu nữ Mai Nương.

Hồ Than Thở

Chuyện kể rằng khi giặc Thanh xâm lăng đất nước Việt Nam vào thế kỷ 18 có biết bao thanh niên trai tráng lúc này từ mọi miền đất nước. Được Nguyễn Huệ dẫn dắt vào cuộc kháng chiến đánh đuổi bọn ngoại xâm nhằm bảo vệ giang sơn đất nước trong đó có chàng trai tên Hoàng Tùng.

Câu chuyện tình đượm buồn thời chiến

Hoàng Tùng có một tình yêu sâu sắc với thiếu nữ tên Mai Nương ở ngay đầu làng. Vào lúc chờ khởi hành thì hai người đã dắt tay nhau dạo quanh hồ. Và hứa hẹn dù cho có chuyện gì thì sẽ bao giờ cũng nghĩ về nhau và tình cảm suốt kiếp này không thay đổi.

Chàng hứa với nàng rằng khi cây hoa đào đầu tiên nở chàng sẽ quay trở lại. Hái một vài bông hoa đào và gắn lên mái tóc nàng, cùng nhau ngắm cảnh hoa nở.

Hồ Than Thở

Tuy nhiên điều đáng buồn là khi những bông hoa anh đào đầu tiên đã nở. Thì nàng cũng nghe tin chàng đã hy sinh trên chiến trường. Nàng đã vô cùng đau khổ, dằn vặt khi bất chợt nhớ về những lời hứa năm xưa họ đã từng nói với nhau. Vì quá buồn và nhớ chàng da diết nên nàng đã gieo mình xuống dòng sông khi cuộc tình dở dang.

Hồ Than Thở

Chàng đâu ai ngờ cuộc đời còn lắm oái ăm, cuối mùa hoa anh đào nở năm đó. Trước khi những bông hoa cuối cùng ra đi cũng là lúc chàng thắng trận trở về trong vinh quang. Chưa kịp vui mừng với chiến thắng thì chàng đã nghe tin người yêu chàng đã chết.

Chàng đau khổ, xót thương và cũng nhảy xuống hồ để cùng nàng mãi bên nhau. Dù phải kết thúc nhưng cũng chứng tỏ rằng tình yêu họ dành cho nhau là bất diệt.

Tên gọi:

Sau khi nghe câu chuyện trên ai ai cũng đau buồn và thương xót trước một chuyện tình đẹp nhưng quá đỗi bi thương. Để ghi nhớ công ơn của họ người dân địa phương đã đặt tên nơi này là Hồ Than Thở. Và câu chuyện thần thoại đã được lưu truyền qua bao đời.

Hồ Than Thở

3. Hướng dẫn đường đi đến Hồ Than Thở Đà Lạt

Hồ Than Thở Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km. Du khách nên hỏi thăm thêm người dân địa phương nơi đây hoặc dùng Google maps để tìm kiếm địa điểm trên một cách nhanh chóng nhất. Hoặc bạn cũng muốn đi theo chỉ dẫn dưới đây của HDV Local nhé!

Xuất phát từ trung tâm thành phố đi đến Trần Quốc Toản sau đó đến Yersin tiếp tục đến 27C rồi đi xuống Hồ Xuân Hương cuối cùng chỉ cần đi một đoạn ngắn sẽ đến Hồ Than Thở.

4. Giá vé tham quan khu du lịch hồ than thở bao nhiêu?

  • Giá vé tham quan Hồ Than Thở là: 20.000 đồng/ người lớn. 10.000 đồng/trẻ em
  • Trẻ dưới 5 tuổi hoặc cao dưới 1m được miễn phí vé

Hồ Than Thở

5. Hồ than thở Đà Lạt có gì chơi?

Nếu có dịp đặt chân đến thành phố Đà Lạt mộng mơ và đến tham quan hồ Than Thở. Du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những điều mới lạ và thú vị hơn cả.

Tản bộ ngắm cảnh rừng thông, hồ nước trong xanh

Khi đến đây du khách sẽ có cơ hội hoà mình với khung cảnh thiên nhiên rừng núi tuyệt đẹp. Và chiêm ngưỡng bức tranh non nước hữu tình, rừng thông bạt ngàn. Xung quanh hồ được bao bọc bởi rừng thông bát ngát, tạo nên một không khí trong lành và dễ chịu.

Hồ Than Thở

Trải nghiệm cưỡi ngựa dạo quanh hồ

Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia tour đi xe ngựa quanh hồ. Hoặc ngồi trên xe ngựa để ngắm trọn khung cảnh thơ mộng nơi đây. Giá xe ngựa khoảng 150.000 đồng/xe.

Hồ Than Thở

Đạp vịt ngắm cảnh quanh hồ Than Thở

Trên mặt nước hồ yên ả, Du khách có thể tham gia hoạt động chăn vịt, ngắm phong cảnh sẽ thật tuyệt vời. Hoạt động này sẽ cực kì thích hợp cho những cặp đôi đi trăng mật. Giá thuê thuyền vịt là 60.000 đồng/giờ.

Hồ Than Thở

Tham quan đồi thông hai mộ, một câu chuyện tình đầy bi ai

Chuyện tình buồn của chàng trai và cô gái trong khi tình yêu bị gia đình 2 bên ngăn cản. Và không đến được với nhau. Chàng trai chinh chiến nơi tiền tuyến, nàng ở nhà đợi chàng. Tuy nhiên hung tin báo về rằng chàng đã mất, nàng vô cùng đau buồn. Nên đã tự vẫn ở hồ, cô van xin gia đình khi cô mất sẽ chôn cô ở trên đồi thông đó.

Hồ Than Thở

Tiếc thay, chàng ở chiến trường vẫn chưa hi sinh, người lính đã vận chuyển nhầm kho báu. Chàng quay về thì biết rằng người yêu của chàng đã mất.

Hồ Than Thở

Chàng đau khổ và quyết tự vẫn theo người tình. Trước khi mất chàng có để lại bức thư và chôn cạnh mộ cô. Để hai người sẽ mãi mãi được ở cạnh nhau. Tuy nhiên đến năm 1975 gia đình đã chuyển phần mộ về nơi cũ.

Trải nghiệm tổ chức cắm trại qua đêm

Du khách nên trải nghiệm hoạt động cắm trại qua đêm tại Đà Lạt. Để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh Hồ Xuân Hương về đêm. Nếu muốn tham gia hoạt động cắm trại Đà Lạt bạn nên trao đổi cụ thể với ban quản lý. Du khách phải chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống và các vật dụng cần thiết nếu nghỉ qua đêm.

Hồ Than Thở

Tham quan và trải nghiệm hái dâu tây tại vườn

Đến đây du khách cũng có thể trải nghiệm hái dâu ngay tại vườn dâu rộng 3ha. Du khách vừa hái dâu, vừa chụp hình và thưởng thức dâu ngay tại vườn. Một trải nghiệm vô cùng thú vị đúng không nào.

Hồ Than Thở

Check in với khu vườn hoa đầy màu sắc

Khuôn viên hồ có vô số các vườn hoa khác nhau với đầy đủ các màu sắc, chủng loại. Đây là nơi lí tưởng để bạn có những tấm hình sống ảo siêu lung linh đã mắt.

Hồ Than Thở

7. Địa điểm ăn uống ngon gần Hồ Than Thở Đà Lạt

Nhà hàng lẩu nướng Huyền Linh: Đây là nhà hàng chuyên những món lẩu, món nướng thơm ngon, hấp dẫn được nhiều thực khách yêu thích.

Quán Lệ Dung: Tại đây nổi bật với các món ăn được chế biến từ dê. Và đặc biệt hơn là món cà ri Ấn Độ với hương vị đặc biệt vô cùng cuốn hút.

Quán Sông Hồng: Nơi đây chuyên phục vụ thực khách với những món ăn chuyên về hải sản với giá thành rẻ.

Lời kết

Trong bài viết trên HDV Local đã giới thiệu đến bạn những thông tin đầy đủ và thú vị nhất về Hồ Than Thở. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có nhiều sự hiểu biết về địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị này. Chúc bạn và những người đang yêu có một hành trình du lịch nhiều niềm vui và có nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.