Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Phí Như Thế Nào? Bỏ Túi Ngay Cẩm Nang Sau Nhé

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Phí Như Thế Nào? Bỏ Túi Ngay Cẩm Nang Sau Nhé

Thành phố Đà Lạt luôn là điểm đến được yêu thích nhất của hội mê xê dịch. Cùng HDV Local tìm hiểu du lịch Đà Lạt để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc mới nhé! đón xem chủ đề Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Phí Như Thế Nào? Bỏ Túi Ngay Cẩm Nang Sau Nhé.

Nhắc đến Đà Lạt, ai cũng phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của thành phố được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Được thiên nhiên ưu đãi cho vị trí địa lý thuận tiện, thời tiết ở Đà Lạt mát mẻ quanh năm, là nơi lý tưởng để trăm hoa đua nở. Nơi đây cũng chính là điểm đến của những phượt thủ mong muốn thử sức chinh phục những cung đèo Đà Lạt, hoặc là điểm đến thư giãn mỗi lúc công việc mệt mỏi hay đơn giản là điểm vui chơi du lịch với bạn bè cùng người thân.

Thành Phố Đà Lạt Ở Đâu? 

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, toạ lạc ở độ cao 1,500 m so với mặt nước biển. Là thành phố du lịch nên Đà Lạt đặc biệt chú trọng hệ thống giao thông, ở Đà Lạt thu hút được nhiều chuyến xe khách giường nằm đi các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Liên Khương đón hàng triệu du khách về với Đà Lạt mỗi năm, góp phần đưa Đà Lạt trở thành thành phố du lịch yêu thích nhất khu vực Tây Nguyên.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Hướng Dẫn Di Chuyển Đến Đà Lạt Và Phương Tiện Di Chuyển Tại Đà Lạt

Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km, tức là bạn sẽ tốn khoảng 7 tiếng nếu di chuyển bằng xe đò cùng 55 phút di chuyển với đường hàng không.

Giá vé tham khảo:

Vé xe khách từ Hồ Chí Minh đi Đà Lạt: 250,000 VNĐ

Vé xe limousine cao cấp từ Hồ Chí Minh đi Đà Lạt: 750,000 VNĐ

Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Lạt: khoảng 750,000 đến 1,000,000 VNĐ (vé 1 chiều)

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Đà Lạt cách thành phố Hà Nội tầm 1500km, bởi vậy cho nên bạn nhớ mua vé sớm nếu đi ở phía Bắc nha. Thời gian đi lại nhanh sẽ giúp đỡ bạn giảm bớt công sức để có thể đi du lịch thành phố ngàn hoa phải không nè?

Giá vé tham khảo:

Vé xe khách từ Hà Nội đi Đà Lạt: 600,000 - 750,000 VNĐ

Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt: khoảng 2,200,000 đến 4,000,000 VNĐ

Sân bay Liên Khương Đà Lạt ở cách trung tâm tương đối xa, vì vậy HDV Local khuyên bạn hãy book trước xe tại sân bay, tài xế sẽ đến đón bạn ở sân bay và chở bạn về thẳng khách sạn hoặc một địa điểm bạn chọn trước nha.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Nếu bạn dự tính du lịch Đà Lạt bằng xe máy bạn hãy thuê và nhận xe máy ngay tại sân bay và tự mình đón bạn về khách sạn check-in, bạn cũng rất có thể gửi xe tại sân bay Đà Lạt, vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Mùa Nào Đẹp?

Với ưu điểm vị trí địa lý thuận tiện, khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm và có 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Tuy nhiên cho dù là mùa nào đi chăng nữa Đà Lạt cũng rất xinh đẹp đang luôn chờ bạn đến khám phá đó. Từ tháng 1 đến tháng 4, Đà Lạt tuyệt đẹp với tiết trời dễ chịu và là mùa của các loài hoa mai, hoa anh đào đua nở. Sang thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa mưa nên HDV Local nhớ mang áo mưa, ô dù để thuận tiện di chuyển tham quan nhé. Vào khoảng cuối năm, từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất, với từng cơn mưa lạnh se se thổi trên tóc mỗi khi bạn lên núi ngắm hoa dã quỳ.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

À nghen, cho dù đi du lịch Đà Lạt bất cứ mùa nào bạn cũng đừng quên check trời cách chuyến đi 2-3 ngày nhằm chuẩn bị thật chu đáo trước chuyến đi của mình nhé.

Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Không Nên Bỏ Lỡ

Là điểm tham quan du lịch hàng đầu của cả nước, Đà Lạt không thiếu những điểm du lịch hấp dẫn, với thiên nhiên hoang sơ, những sở thú đáng yêu hay những nông trại bát ngát xanh mướt mắt. HDV Local hãy nhanh tay note ngay những địa điểm du lịch Đà Lạt không nên bỏ lỡ dưới đây nhé.

1. Thác Datanla Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm hoà mình vào rừng núi ngày trong thành phố Đà Lạt thì thác Datanla là một sự lựa chọn lý tưởng. Thác Datanla là 1 trong 5 ngọn thác tuyệt đẹp của tỉnh Lâm Đồng. Khi đến nơi đây, ngoài được thưởng thức không khí trong lành mát mẻ đặc trưng Đà Lạt, bạn sẽ có dịp tham dự các hoạt động trải nghiệm cảnh sắc tự nhiên pha một chút mạo hiểm với các trò chơi như máng trượt thác Alpine, đường mòn trên cao High Rope Course, Zipline xuyên rừng già cùng nhiều hoạt động lý thú khác nữa nhé!

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

2. Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt

Vườn thú ZooDoo Đà Lạt sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho hội yêu động vật, hay những gia đình có trẻ nhỏ đang mong muốn khám phá thêm về không gian sống hoang dã của các loài động vật hoang dã. Hiện nay, ZooDoo Đà Lạt sở hữu rất nhiều các loài động vật hoang dã hiếm gặp tại Việt Nam như kangaroo, chim ưng, dê alpacas, ngựa lùn Pony, gấu bông, . .. Tất cả các bạn thú ở đây đều đáng yêu và siêu siêu dễ thương, vậy nên bạn đừng ngại ngần mà cứ tới đây tham quan và xin ăn uống cũng như chụp ảnh khi ghé thăm ZooDoo nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

3. Núi Langbiang Đà Lạt

Ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt trong sương mù từ trên ngọn núi cao nhất Đà Lạt, tại sao không? Khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất tại Tp Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ được tham gia những hoạt động giải trí thú vị như chơi dù bay, chèo xe jeep, trekking leo núi, . .. Nếu may mắn đi đúng ngày thời tiết thuận lợi thì bạn có thể săn mây Đà Lạt nhé HDV Local à! Ngoài ra, bạn cũng có thể dành chút thời gian tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn thông qua việc chìm đắm trong lịch sử Phật giáo tại một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam - Thiền Viện Trúc Lâm nữa nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

4. Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt

Là điểm đến check-in hot rần rần trên mạng xã hội thời gian vừa qua, vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt sẽ là nơi dẫn bạn tới một không gian trưng bày nghệ thuật ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Sở hữu đến 9 phòng triển lãm với cách bài trí cùng chủ đề khác nhau, Lumiere Đà Lạt sẽ là điểm đến giúp bạn thoả sức thả dáng với những bức ảnh lung linh đầy màu sắc. Nhanh chân đến đây để có ảnh up story khiến hội bạn xuýt xoa thôi bạn ơi!

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

5. Đồi Robin Đà Lạt

Đồi Robin Đà Lạt nằm trên trục đường đèo Prenn nổi tiếng, với tuyến cáp treo dài hơn 2000m băng ngang những đồi thông lớn. Đây là địa điểm lý tưởng nhất đối với du khách thích ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Cuối đường cáp treo sẽ là thiền viện Trúc Lâm - điểm du lịch tâm linh nổi bật của thành phố ngàn hoa. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành từ hồ Tuyền Lâm và tiếng chuông chùa ngân vang, giúp bạn lấy được sự bình yên và nhẹ nhõm từ trong tâm hồn.

6. Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Với không khí trong lành và tươi mát, toạ lạc ở vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt về phía đèo Prenn, hồ Tuyền Lâm là điểm đến kết hợp du lịch và nghỉ ngơi mà rất nhiều người ưa thích khi đến với thành phố ngàn hoa. Còn gì vui hơn nữa khi được rủ hội bạn thân tham gia các hoạt động cắm trại, câu cá, chèo thuyền kayak trên sông, chèo thuyền ngắm rừng thông, thậm chí là tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời đúng không nào?

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

7. Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt

Nếu bạn mong muốn một lần đặt chân đến New Zealand để tham quan ngôi nhà của những chú lùn nhà hobbit nhưng không có tiền thì tuyệt đối không thể bỏ lỡ Đà Lạt Fairytale Land nhé. Đây là thiên đường sống ảo mới của Đà Lạt, nổi bật với những khu vườn hoa rộng lớn, đầy màu sắc của xứ sở hoa. Bên cạnh đó, Đà Lạt Fairytale Land còn nằm ngay gần hầm rượu vang Vĩnh Tiến. Vậy cho nên đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nơi đây để xem một hầm rượu thực tế sẽ trông thế nào và mua những chai rượu vang hảo hạng để tặng cho người thân bạn nha.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

8. Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2012, đường hầm đất sét Đà Lạt chưa bao giờ thôi nóng bởi vì nơi đây đã đầu tư chỉn chu cả hình ảnh cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đến với đường hầm đất sét, bạn sẽ gặp vô số mô hình thu nhỏ của đất sét, thể hiện hình ảnh đặc trưng của thành phố Đà Lạt hay những hình ảnh đậm tính nhân văn thể hiện trên bức tường đất sét khổng lồ. HDV Local tin rằng bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi vô vàn những bức tượng khổng lồ, các kiệt tác điêu khắc chùa chiền, nhà cổ, . .. và nhiều hơn thế nữa cho mà xem.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

9. Trang Trại Cún Đà Lạt

Nếu bạn là người yêu thú cưng đặc biệt là những chú cún nhiều lông mà lại dễ thương như vậy, chắc chắn trang trại Puppy Farm là nơi dành cho bạn đấy. Nơi đây hiện đang nuôi dưỡng gần 200 bạn cún đủ giống loài, từ Alaska thân thiện đến đại ngáo Husky, hay những chú cún Alaska chảnh choẹ đến Corgi thân thiện. Bạn sẽ bị sự đáng yêu này cuốn hút suốt ngày ở trang trại đấy. Ngoài ra nơi đây cũng có trang trại bò sữa và đồi hoa tulip bạt ngàn chờ bạn khám phá và chụp hình so deep nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

10. Đồi Chè Cầu Đất Farm Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm sống ảo mà HDV Local yêu thích khi đến Đà Lạt. Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 45 phút lái xe, đồi chè toả ra vẻ xanh tươi mát cả bầu trời, bạn hãy lưu vài tấm hình thật xinh hoặc rủ rê lũ bạn thân đến đây săn mây để sống ảo nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Du lịch Đà Lạt cũng đơn thuần như việc vác balo lên và đi, nhưng đi thế nào là xứng đáng đi thì không phải ai cũng biết nhé, tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích mà HDV Local đã chia sẻ dưới đây nha:

  • Tạo 1 checklist đầy đủ đồ dùng thiết yếu để đi Đà Lạt: quần áo, giấy tờ tuỳ thân, đồ dùng vệ sinh cá nhân, kem chống nắng, đèn pin, sạc dự phòng, . ... Lúc bạn thu xếp vali nhớ rà soát lại checklist để không bị thiếu đồ đạc nhé.
  • Lên kế hoạch du lịch thật cụ thể: bạn sẽ đi đâu vào ngày đầu tiên, chơi đâu ở ngày thứ 2, mấy quán cafe cần ghé check-in ở ngày thứ 3, . .. một kế hoạch chi tiết giúp bạn chủ động trong việc du lịch và không bỏ lỡ bất kỳ một điểm du lịch nào.
  • Đặt phòng khách sạn sớm và liên hệ book phòng với khách sạn trước chuyến đi. Để hạn chế tình trạng hết phòng sớm hay trễ booking, bạn nên xác nhận với lễ tân khách sạn nhằm giúp quá trình đặt phòng diễn ra thuận lợi. Sau vài tiếng đi mà lại bị sự cố lúc nhận phòng thì chuyến đi du lịch của bạn có lẽ sẽ bớt thú vị đi một chút.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Đà Lạt

Bạn nên book phòng Đà Lạt sớm để có giá rẻ nhất nhé. Đà Lạt có đa dạng loại hình lưu trú gồm: homestay, hostel, villa bên hồ, khách sạn 3-5 sao. Tuỳ vào ngân sách của bạn mà chọn lựa hình thức và giá cả phù hợp. Truy cập HDV Local để xem danh sách phòng và chọn ngay cho mình một căn phòng xinh xắn nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Nên Mua Gì Về Làm Quà?

Đi Đà Lạt làm sao mà không mua những món quà ngon, HDV Local thấy đúng không? Thế mạnh của Đà Lạt là trái cây và nông sản nên quả thật không khó để mua được những món quà ưng ý dành tặng bạn bè hay gia đình, hãy điểm qua vài thứ quà đáng mua nhất khi du lịch Đà Lạt dưới đây nhé:

  • Trái cây tươi: Là vựa trái cây nên Đà Lạt luôn có các loại trái cây thơm và mọng nước. Tuy nhiên nếu bạn nào ở xa mà cần mua trái cây khô nhớ gói ghém kỹ kẻo trái cây dễ bầm dập, hay hư mất ngon lắm nha.
  • Trái cây sấy, các món mứt trái cây: Là sự lựa chọn an toàn khi mua tặng bạn bè người thân, món mứt trái cây còn giữ nguyên hương vị ngon ngọt lại còn giữ được lâu, dễ dàng cất giữ.
  • Hoa cúc, trà Atiso: hoa Atiso là một biểu tượng của Đà Lạt với công dụng giải nhiệt, nhuận gan, giúp an thần hiệu quả, đây là một món quà rất tuyệt vời cho chuyến đi Đà Lạt nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Chi Phí Đi Đà Lạt Tự Túc Tham Khảo 3 Ngày 2 Đêm Tham Khảo

Hạng mục

Giá tham khảo

Chi phí di chuyển 2 chiều từ HCM/ HN bằng xe khách

1.500.000 VNĐ

Chi phí thuê xe máy 3 ngày tại Đà Lạt

400.000 VNĐ

Chi phí khách sạn 2 đêm tại Đà Lạt

800.000 VNĐ

Vé tham quan các điểm du lịch (tùy nhu cầu và lịch trình của bạn)

1.000.000 VNĐ

Chi phí ăn uống 3 ngày 2 đêm

1.200.000 VNĐ

Tổng cộng dự tính

4.900.000 VNĐ

Lưu ý: Chi phí trên chỉ là chi phí ước tính, còn thực tế tuỳ thuộc vào điều kiện ăn ở, sinh hoạt hay lịch trình của bạn mà có thể thấp hơn hay cao hơn. Sau khi bạn có lịch trình về chuyến đi thì nên tính toán kỹ chi phí thực tế nhằm chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi nhé.

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc

Lời Kết

Trên tay cẩm nang du lịch Đà Lạt chi tiết từ nơi ăn ở, đi lại, mua vé tham quan đến ăn uống, còn chần chừ chi nữa mà không vác balo lên đường đi ngay với thành phố ngàn hoa Đà Lạt ngay nào. Cùng HDV Local đi du lịch Đà Lạt ngay hôm nay!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.