Dốc Nhà Làng - Lạc Vào Xứ Sở Nghệ Thuật

Dốc Nhà Làng - Lạc Vào Xứ Sở Nghệ Thuật

Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng là một làng nghệ thuật trực thuộc chương trình "Tôi vẽ thành phố tôi" để chuẩn bị chào đón Festival Đà Lạt lần thứ tám - lễ hội hoa lớn nhất thành phố sương mù. Mỗi ngày, phố bích hoạ Dốc Nhà Làng thu hút cả trăm lượt khách tham quan, chụp ảnh. Cùng HDV Local ngắm xem vô vàn góc sống ảo được hình thành tại đây đưa du khách đi từ ngỡ ngàng, bất ngờ đến choáng ngợp bởi nét đẹp nghệ thuật của thành phố du lịch ngàn hoa nơi đây.

1. Tổng quan về phố bích họa Dốc Nhà Làng

1.1 Phố bích họa Dốc Nhà Làng - Làng nghệ thuật giữa lòng Đà Lạt

Dốc Nhà Làng là cái tên không hề mấy lạ lẫm với nhiều thế hệ cư dân bản địa cũng như du khách xa gần đến với Đà Lạt. Tuy nhiên qua hơn nửa thập kỉ, hơn 5 con hẻm nhỏ vô tri vô giác này đã được thổi hồn và làm mới lại nhờ nhóm hoạ sĩ đầy sức sáng tạo đến từ Phố Bên Đồi. Tuy chưa thể hoàn thành vì vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, phố bích hoạ Dốc Nhà Làng đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi ngày.

Từ ngỡ ngàng, kinh ngạc đến mãn nguyện là những cảm giác bạn sẽ từng trải nghiệm khi đến tham quan nơi đây. Vô vàn góc sống ảo được hình thành nơi mỗi bức tranh sau khi được tô vẽ trở nên vô cùng sinh động. Các bức tranh được nối dài ra khiến bạn đến đây như thể lạc vào thế giới manga ngay giữa lòng Đà Lạt.

Dốc Nhà Làng

Những hình ảnh thân quen từng gắn liền với thành phố ngàn hoa nhiều thập kỉ trước như hình ảnh bác sĩ Yersin, trường Trung học Bùi Thị Xuân bên tà áo dài trắng. .. đã được phác hoạ lên đầy nghệ thuật.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được ngắm nhìn một Đà Lạt thu nhỏ ngay tại Đà Lạt thông qua hình ảnh cốc kem bơ, cánh đồng hoa m tú cầu, hoa hướng dương rực rỡ. Tất cả điểm tô thành một làng nghệ thuật độc đáo, mới mẻ giữa lòng thành phố Đà Lạt.

Địa chỉ: 37 Đường Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Dốc Nhà Làng

Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng là tác phẩm nghệ thuật được nhóm 15 hoạ sĩ chuyên nghiệp trong và ngoài nước tạo thành với lối nghệ thuật đại chúng. Nơi đây tái hiện lại một Đà Lạt xưa với nhiều kiến trúc cổ kính. Trên con đường sẽ có tổng cộng 28 bức bích hoạ. Khu phố dưới con dốc xưa kia tĩnh mịch, vắng lặng nay trở nên sống động hơn hẳn dưới bàn tay khéo léo của các hoạ sĩ.

Ngay từ những ngày tháng đầu tiên, khu phố bích hoạ đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan và chụp ảnh. Những ngôi nhà "ngủ quên" bấy lâu nay bỗng chốc bừng tỉnh giấc khi được phủ lên người bằng những tranh bích hoạ với nhiều màu sắc rực rỡ, vui tươi hơn bao giờ hết. Du khách đến tham quan phố bích hoạ ngày càng đông hơn bao giờ hết khiến bầu không khí nơi đây thêm sôi động.

Dốc Nhà Làng

Chưa kể đến phố bích hoạ Dốc Nhà Làng cũng là một điểm tham quan miễn phí nên bạn sẽ không phải thu bất kỳ một chi phí vé nào cả.

1.2 Hành trình đưa phố bích họa Dốc Nhà Làng trở thành điểm đến nghệ thuật tại Đà Lạt

Với mục tiêu xây dựng phố bích hoạ Dốc Nhà Làng trở thành một điểm du lịch nghệ thuật, văn hoá thu hút sự chú ý của khách du lịch, các hoạ sĩ đam mê vẽ tranh đã miệt mài tô vẽ ngày đêm. Khó khăn lớn nhất phải đối diện vẫn là thời tiết mưa nắng thất thường. Nhiều hôm nhiệt độ xuống thấp khiến các hoạ sĩ từ các địa phương khác về không kịp thích nghi.

Nhiều ngày trời lạnh tê cóng chân tay khiến các hoạ sĩ vẽ tranh hay tô màu gặp trở ngại nhưng được sự trợ giúp từ người dân bản địa đem đồ ăn, thức uống lên đến tận 5 tầng giàn giáo khiến ai cũng xúc động và có thêm nghị lực để làm việc.

Dốc Nhà Làng

Bề mặt tường nhiều chỗ nhấp nhô, có một chút khó vẽ, hoạ sĩ vừa phải leo lên trèo xuống để xem toàn bộ bức tranh cũng khá mệt. Nhưng được sự giúp đỡ của nhiều người cùng tình yêu dành cho Đà Lạt nên sau khoảng 3 tuần, toàn bộ bức tranh đã được hoàn thành, nét vẽ chuẩn xác và màu sắc cũng tươi tắn góp phần làm nên sức sống cho toàn bộ con dốc.

Sau một tháng, từ con dốc không người để nghỉ chân giờ đây dốc Nhà Làng đã trở thành một đại sứ văn hoá. Với người nước ngoài, họ được ngắm nhìn những nét đẹp của thành phố qua một "cuốn album" dài hơn 200m. Để từ đó thêm yêu quý mỗi tấc đất nơi thành phố ngàn hoa xinh đẹp.

Dốc Nhà Làng

Với khách tham quan thì đã có thêm một điểm khám phá, chinh phục con dốc có 1-0-2. Ngắm nhìn trọn vẹn một Đà Lạt du lịch thu nhỏ thông qua các bức tranh được tô vẽ bởi tất cả tâm huyết. Tất cả chắc chắn sẽ tô điểm thêm cho hành trình du lịch Đà Lạt tuyệt vời.

2. Hướng dẫn di chuyển đến phố bích họa Dốc Nhà Làng

Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng nằm ngay giữa trung tâm Đà Lạt, nằm cách hồ Xuân Hương khoảng 5 - 7 phút đi xe, đối diện với đường Tăng Bạt Hổ rất gần với các tiệm bánh căn, bánh ướt lòng gà nên rất dễ dàng tìm kiếm. Bạn tìm đến đường Trương Công Định, từ đó một lối nhỏ vào làng thuộc đường Nguyễn Biểu sẽ chạy qua đó, rất yên bình, khoe mình, đón chào bạn.

Dốc Nhà Làng

Còn thêm một cách nữa là trên hai con đường Phan Đình Phùng hoặc 3 tháng 2 quen thuộc cũng sẽ có lối rẽ vào khu phố bích hoạ. Khi đến nơi đây rồi, không thiếu những ngôi nhà xinh xinh, hàng chục bức tường đá đầy hoa hay từng bậc cầu thang nối tiếp nhau trải dài. Việc của bạn chỉ cần là tạo dáng, bấm máy ảnh và mang về cả album hình xinh xinh.

3. Điểm check-in đẹp tựa truyện tranh tại phố bích họa Dốc Nhà Làng

Gần 30 bức bích hoạ với đa dạng đề tài nhưng điểm nhấn chủ đạo lại là các loài hoa Đà Lạt làm nên một diện mạo mới, nhiều sắc màu trên con dốc cũ. Chính nhờ vậy mà nơi đây không bao giờ thiếu vắng trong bảng xếp hạng những con dốc đẹp ở phố núi du lịch thơ mộng. Đến với phố bích hoạ Dốc Nhà Làng, bạn sẽ được thoả sức sống ảo, thả hồn như đang lạc vào thế giới cổ tích.

Dốc Nhà Làng

Ngày chính thức khai trương, con dốc bích hoạ đã đón hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm. Càng thích thú hơn nữa khi đến với con dốc này trong dịp Festival hoa Đà Lạt, không chỉ thưởng thức nghệ thuật bích hoạ, tranh vẽ, du khách còn được "chiêu đãi" những tiết mục âm nhạc đường phố được biểu diễn ngoài trời hết sức hấp dẫn.

4. Lưu ý khi đến tham quan phố bích họa Dốc Nhà Làng

Để chuyến đi thêm trọn vẹn, bạn đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhé. Khi đến phố bích hoạ chụp hình, mặc dù nơi đây là điểm du lịch công cộng tuy nhiên cũng có một số chú ý nho nhỏ mà bạn không nên bỏ qua:

  • Thời điểm tốt nhất nên đến chụp hình tại phố bích hoạ Dốc Nhà Làng là vào buổi sớm mai, lúc này ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào ngôi nhà làm con phố sáng hơn, tạo hiệu ứng đẹp mắt cho bức hình.
  • Khi chụp hình không nên chạm mạnh, dùng tay sờ vào các bức tranh nhằm tránh làm lớp sơn bị mài mòn, phai đi theo năm tháng.
  • Không tự ý vẽ bậy, ký tên lên các tác phẩm tranh chỉ nhằm lưu giữ các vết chân. Hãy chung tay gìn giữ cảnh quan cùng các tác phẩm được làm từ mồ hôi công sức của những hoạ sĩ tài ba.
  • Dù con phố tương đối bé nhưng lượng du khách đến chụp hình tương đối đông, bạn cũng nên nhẫn nại chờ đến lượt thay vì chen lấn, xô đẩy làm ảnh hưởng đến nhà người dân xung quanh.

Dốc Nhà Làng

Đối với người dân tại phố bích hoạ Dốc Nhà làng, họ cảm thấy rất vui vì sau những giá trị được thể hiện trên mỗi tác phẩm tranh vẽ. Có thế nói, con phố bích hoạ xuất hiện lần đầu tiên tại Đà Lạt đã tô điểm sắc màu trên con phố cổ thân quen. Thể hiện được nét đặc sắc nhất của thành phố ngàn hoa đến với du khách gần xa.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.