Dốc Nhà Bò Đà Lạt – Con Dốc "Triệu Like" Của Các Tín Đồ Selfie

Dốc Nhà Bò Đà Lạt – Con Dốc "Triệu Like" Của Các Tín Đồ Selfie

Dốc Nhà Bò Đà Lạt Đà Lạt nét độc đáo, lạ lẫm của người Đà Lạt mỗi khi qua đây. – Đà Lạt mang trong mình một không khí ôn hoà, trong lành, tươi mát. Với nét đẹp đầy lãng mạn, thơ mộng của những công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Khi đến nơi đây, ngoài những đại điểm du lịch Đà Lạt thơ mộng, những vườn cây ăn trái hay những đồi hoa nhiều sắc màu.

Những món ngon hấp dẫn đậm vị "Đà Lạt" thì cái khiến du khách nhớ nhất là khung cảnh núi đồi. Và những con dốc cheo leo – một đặc sản không thể nào bỏ qua khi du lịch nơi đây. Nổi tiếng trong số đó chúng ta chẳng thể không nhắc đến con Dốc Nhà Bò Đà Lạt đã làm nên nhiều kỳ tích giữa hàng vạn con dốc khác.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Chỉ cần mặc những outfit thiệt là vintage, theo hướng xưa và cổ điển một tí. Đứng dọc theo hành lang và giơ máy ảnh lên là sẽ được hàng ngàn tấm hình "triệu like". Con dốc này cũng được nhiều tín đồ chụp hình mê mẩn. Và hãy cùng HDV Local khám phá con Dốc Nhà Bò để lưu giữ kỷ niệm của thanh xuân trong từng tấm ảnh đẹp.

Tổng quan địa điểm Dốc Nhà Bò Đà Lạt

  • Địa chỉ: WCMM+44W, Đ. Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Mức giá: miễn phí
  • Đánh giá: 4,3/5
  • Cách trung tâm thành phố: 2 km

Đi đến cuối đoạn đường Đào Duy Từ, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đây là con dốc cực kỳ khét tiếng. Và nhiều người biết đến nó với cái tên khác là dốc Nhà Bò. Không chỉ nằm gần Hồ Xuân Hương mà con dốc này cũng rất gần chợ Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên và Dinh Bảo Đại.

Đà Lạt là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách gần xa. Bởi nơi có quá nhiều địa điểm check-in nổi tiếng khác nhau. Trong khi đó dốc Nhà Bò cũng là một trong những địa danh có tiếng không kém. Đối với các bạn nào có niềm đam mê xê dịch. Dù chỉ là một đoạn đường bình thường. Thuộc một cái xóm cũ nhưng góc chụp ở đây cũng vô cùng độc đáo, mới lạ. Và tất nhiên khi chụp ảnh bạn không cần quá lo lắng về phí.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Nhưng vì đoạn đường này không hề thưa thớt dân cư vì vậy khi chụp bạn nên lưu ý quan sát. Tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến những cư dân sinh sống gần đấy. Ngoài ra, con đường đường cũng là lối đi tắt duy nhất. Để di chuyển từ Trung tâm Thành phố du lịch Đà Lạt đến Dinh Bảo Đại.

Hướng dẫn di chuyển đến dốc Nhà Bò Đà Lạt

Để đi đến dốc Nhà Bò, bạn nên xuất phát từ Bưu điện Thành phố Đà Lạt để đến vòng xuyến (cầu vượt). Tiếp đến đi thẳng theo hướng đường Nguyễn Văn Cừ và quẹo tay trái ở đường Bà Triệu. Tiếp tục đi thẳng đường Bà Triệu, bạn lại bắt gặp thêm một vòng xoay mới. Cứ đi thẳng sang làn đường bên phải bạn sẽ đến với đường Đào Duy Từ.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Từ đây bạn chỉ cần đi thẳng đến hết đường là bạn sẽ đến với dốc Nhà Bò Đà Lạt. Nhưng nếu bạn còn không rõ về hướng đi vì ngày nay với công nghệ tiên tiến. Điện thoại Xiaomi sẽ giúp bạn theo đúng hướng dẫn đường đi đến dốc Nhà Bò.

Khám phá địa điểm dốc Nhà Bò Đà Lạt

Dốc Nhà Bò Đà Lạt là một trong những con đường du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây. Chỉ là một cơn dốc đơn giản dài tầm 500m mà lại có một sức hấp dẫn vô cùng lớn. Đối với những du khách ghé tới nơi đây du lịch tham quan, những fan của sống ảo. Con dốc này cũng góp mặt trong nhiều dự án phim điện ảnh. Hay trong những MV ca nhạc của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Tại sao lại gọi là dốc Nhà Bò

Cũng không rõ lý do và từ khi đâu mà cái tên dốc Nhà Bò đã được đặt cho địa danh nổi tiếng này. Nhưng theo người dân địa phương thuật lại rằng, khi dưới thời Pháp thuộc. Người Pháp có chăn nuôi một chuồng bò ở cuối con dốc khiến nhiều người quen mồm gọi nó là dốc Nhà Bò.

Tới cuối năm 1953 trên bản đồ vùng này mới xuất hiện tên của con dốc được gọi là đường Đào Duy Từ. Nhưng nhiều năm trôi qua. Mọi người cũng đã quen thuộc với những tên gọi "huyền thoại" trong xóm "chụp ếch" của nhiều du khách khi đến đây.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Ngày nay, nơi đã trở thành một địa điểm du lịch ở Đà Lat, được xuất hiện trong nhiều ấn phẩm thông tin đại chúng. Như các MV ca nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng hay những bộ phim truyền hình Việt Nam. Nổi tiếng là bộ phim truyền hình "Những tháng năm rực rỡ". Có hình ảnh Hiếu Phương lén lút dõi theo người yêu của cô là Đông Hồ. Được ghi hình tại Dốc Nhà Bò. Và cũng từ đấy nơi đây trở nên nổi tiếng. Thu hút nhiều bạn trẻ đến sinh sống ảo tại con dốc này. Nhìn giản dị mà cực là thu hút du khách khi đến đây.

Dốc Nhà Bò có background đẹp mê ly quên sầu

Dốc Nhà Bò mang một nét đẹp thơ đậm chất Đà Lạt, vài khóm hoa con mọc hoang dại trên vệ đường không. Bên phải là đám hoa cúc đang xoè cánh đón nhận ánh nắng mặt trời về sưởi ấm, muôn chủng loại đủ màu. Không khí trong lành và một không gian yên tĩnh. Chỉ cần đứng ở bất kì đâu là bạn cũng có được tấm ảnh xịn xinh mang theo rồi.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Khi đến nơi đây, bạn nên mặc bộ trang phục retro, vintage, màu vàng, nâu đất. Hay một vài tone màu dịa nhẹ. Những chiếc áo cổ tim mix với boots sẽ là một lựa chọn cực kỳ hoàn hảo khi check in tại Dốc Nhà Bò. Những concept cổ xưa nhưng không kém phần thu hút và đặc sắc. Chỉ như vậy đã đủ để bạn trở thành "nàng thơ" hay một quý ông lãng tử giữa chốn phồn hoa Đà Lạt.

Kinh nghiệm chạy xe lên Dốc Nhà Bò

Tuy con dốc chỉ vọn vẹn 50m thôi nhưng cũng là một cái thách thức đối với những ai đến nơi đây. Chỉ cần đứng dưới chân dốc thôi bạn cũng phải há hốc miệng. Vì độ cao và dốc của nó. Là một thử thách gan dạ mà các bạn chinh phục. Nếu bạn là những người có tay lái vững thì nên nhờ một ai đấy lái xe lên hộ. Hoặc đi hỏi thăm bà con ở đây đường đi mà không phải leo qua dốc nữa.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Còn đối với những "đồng chí" giàu lòng dũng cảm muốn chinh phục con dốc này cần phải thật vững vàng tay lái nhé. Lên ga vừa phải và tránh bóp thắng bởi khả năng xuống dốc sẽ rất là cao. Đã có nhiều người bị đánh gục vì con dốc này và nhất là vào những ngày mùa mưa bão. Con dốc này sẽ cực kỳ trơn trượt vì vô số rêu bám trên đường. Độ dốc này hầu như là thẳng đứng và khi xuống dốc bạn hãy thắng dần rồi hạ tốc độ từ từ.

Một số lưu ý khi đến tham quan Dốc Nhà Bò

  • Con dốc luôn mang một vẻ đẹp yên bình, mộc mạc. Mang đến một không gian sâu lắng và nhiều kỉ niệm hoài cổ mà ít nơi đâu có được tại Đà Lạt.
  • Do con dốc này ở trong khu vực dân cư nên xe cộ đi lại cũng vô cùng đông đúc nên bạn cần quan sát kỹ. Khi gặp xe đang chạy bạn nhớ nhường đường cho họ, không cản xe họ xuống dốc sẽ nguy hiểm có thể bị tai nạn.
  • Nếu bạn đi xe máy nhớ để yên xe sát lề đường không làm cản trở giao thông nhé.
  • Nên đến đây chụp ảnh vào khoảng độ 6h – 9h sáng hay tầm 15h – 16h chiều. Vì những khoảng thời gian này nắng rất biết chiều lòng người. Sẽ giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc đáng yêu của thời thanh xuân. Còn nếu những khung thời gian này đông người hơn bạn cũng có thể đến sau. Vì lúc đấy nắng dịu hẳn đi nhưng trời còn hơi sáng.
  • Con dốc này khá thẳng nên hơi khó khăn để bạn leo bộ lên xuống, sẽ hơi mệt. Nếu có chụp ảnh thì để phía dưới mấy bậc thang ở chân dốc.
  • Và đây cũng là khi dân cư nên chú ý giữ gìn vệ sinh và không gây ồn ào bạn nhé. Hãy đến Đà Lạt một cách văn minh và thanh lịch.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt

Một số thắc mắc của du khách về dốc Nhà Bò Đà Lạt:

Dốc Nhà Bò ở đâu vậy HDV Local?

Dốc có địa chỉ trên đường Đào Duy Từ, Phường 3, TP. Đà Lạt. Con dốc đẹp này nằm ngay ở cuối con đường và thu hút rất đông du khách tham quan ghé đến

Có bí kíp check-in con dốc đẹp không?

Để có một tấm ảnh check-in siêu xinh tại homestay, mọi người sẽ nép vào những bậc đá nhỏ dưới con dốc. Khung cảnh bình yên, mộc mạc mang một chút hơi hướng của sự hoài cổ nơi đây, gợi nhắc về phong cách retro, vintage.

Có lưu ý gì khi tham quan dốc Nhà Bò?

Du khách sẽ không phải trả tiền "vào cửa". Thời gian hợp lí để đến nơi đây là khoảng 6-8 giờ sáng. Tránh làm ầm ĩ quá nhiều, sẽ làm phiền đến những gia đình gần đấy. Lái xe thận trọng và giữ xe sạch sẽ bạn nha

Lời kết

Con dốc Nhà Bò Đà Lạt là một địa điểm nổi tiếng. Được giới trẻ yêu thích tạo nên một địa điểm checkin không thể nào thiếu ở Đà Lạt. HDV Local chúc bạn có những tấm hình thật lung linh tại Đà Lạt nha!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.