Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất? Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Đà Lạt

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất? Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Đà Lạt

"Đi Đà Lạt mùa nào đẹp?" Đây là câu nói mà mình cũng thường xuyên hay hỏi nhất. Qua bài viết hôm nay, HDV Local sẽ giới thiệu một vài vẻ đẹp đặc sắc của Đà Lạt theo từng mùa trong năm. Bạn hãy tham khảo và chọn lựa cho mình một thời điểm thích hợp nhất để tham quan du lịch Đà Lạt nha.

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Thời gian đẹp nhất trong năm nên đi du lịch Đà Lạt là vào khoảng mùa khô từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Thời gian này ở Đà Lạt có rất nhiều loài hoa thi nhau đua nở, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp và đặc biệt là thời tiết mát mẻ với những hôm trời nắng đẹp nên bạn có thể thoải mái ngắm phố.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Tuy nhiên, ở từng quãng thời gian hay mỗi một mùa trong năm ở Đà Lạt đều mang đến một vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt. Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình, HDV Local sẽ nêu rõ những cảnh đẹp theo các mùa và mỗi tháng ở Đà Lạt. Bạn hãy tham khảo mùa nào đẹp nhất để chuẩn bị chu đáo trước chuyến du lịch Đà Lạt.

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt vào mùa đông

Mùa đông là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, thời tiết Đà Lạt lúc này trời tương đối lạnh và sẽ lạnh hơn vào những ngày sát Noel. Nhiệt độ ban ngày giao động từ 20 – 25 độ, buổi chiều sẽ thường có một vài trận mưa rào nhỏ. Còn vào về đêm thì thời tiết sẽ lạnh đi rất nhiều, nhiệt độ hạ thấp chỉ khoảng 13 – 15 độ, hay có mưa vào khoảng chiều tối và sáng sớm.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Trời mùa đông ở Đà Lạt hay có gió lạnh kèm mưa phùn. Thời điểm này cũng thu hút được mọi người yêu mến vẻ đẹp "Đà Lạt hoàng hôn". Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào mùa đông là nhất thiết phải mang theo áo khoác, khăn quàng cổ, găng tay, . .. những vật dụng giữ ấm cho bản thân.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Khoảng cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 là lúc người ta thường quen nói là "lập đông", theo tớ nghĩ lúc này là thời điểm đẹp nhất để đi chơi Đà Lạt. Đây là lúc tiết trời Đà Lạt chuyển mình từ thu sang đông, cái se se lạnh đã xuất hiện, sáng sớm và chiều tối sương mờ giăng khắp nơi.

Mùa đông ở Đà Lạt có gì đẹp?

Đà Lạt mùa đông đẹp nhất? Khoảng thời gian mùa đông ở Đà Lạt sẽ là thời gian bắt đầu mùa của rất nhiều bông hoa màu đẹp nhất:

  • Hoa Dã Quỳ
  • Hoa Mimosa
  • Mùa cỏ hồng
  • Mùa hoa cúc họa mi
  • Mùa hoa cải trắng
  • Mùa Tam Giác Mạch
  • Hoa ban trắng
  • Hoa Hướng Dương

Những bạn không yêu thích hình ảnh quả hồng chín đỏ nhưng thích tận hưởng mùi vị ngọt lịm của trái hồng treo gió thì hãy đi Đà Lạt vào khoảng thời gian này nhé.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Nên đi Đà Lạt tháng mấy? Khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11 mỗi năm là bắt đầu mùa hoa Anh đào tại Đà Lạt. Một loài hoa được coi là linh hồn của thành phố Đà Lạt. Những con phố, từng ngọn núi dường như được phủ thêm chiếc áo khoác mới, một màu vàng rực rỡ của mùa hoa Dã Quỳ.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Có lẽ nhiều bạn sẽ lựa chọn đi Đà Lạt vào khoảng mùa đông, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12. Thời gian này là khoảng mùa cỏ hồng tại Đà Lạt hay thường gọi là cỏ tuyết. Bạn sẽ say mê với những rừng cây được bao phủ đầy bằng một chiếc lá sắc hồng rực rỡ, một cảnh sắc vô cùng thơ mộng.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Đà Lạt nên đi tháng mấy? Nhất định bạn hãy đi Đà Lạt ít nhất một chuyến vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Bởi vì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn ngắm mây trời Đà Lạt, một điều rất đặc biệt của xứ sở ngàn hoa đấy nha.

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm đón Tết Nguyên Đán, hoà cùng với không khí rộn ràng của đất nước thì không khí tết Nguyên đán ở Đà Lạt cũng trở nên nhộn nhịp, đông vui. Đà Lạt trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan và nghỉ ngơi sau một năm lao động mệt nhọc.

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt vào mùa xuân

Để giải đáp cho câu hỏi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Thì có lẽ mùa xuân là khoảng thời gian mà mọi du khách đều thích thú nhất khi đến với thành phố Đà Lạt.

Vào mùa xuân, thời tiết ở Đà Lạt vô cùng dễ chịu, nắng ấm áp dịu dàng, thời tiết đẹp và đặc biệt là không khí hoa cỏ tràn ngập khắp phố phường. Với thời tiết đẹp thế này thì các bạn cứ việc vô tư nhé, nhớ đừng quên kem chống nắng nhé.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Thời gian này thời tiết Đà Lạt không có mưa lớn, đa phần là vào ngày trời nắng đẹp, nhiệt độ vào khoảng 22 – 25 độ. Về tối thời tiết se se lạnh, nhiệt độ vào khoảng 16 – 17 độ, chỉ cần mặc thêm cái áo khoác là có thể tha hồ dạo phố.

Mùa xuân ở Đà Lạt có gì đẹp?

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Du lịch Đà Lạt vào mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức nét đẹp của các giống hoa lan sau:

  • Hoa Mai Anh Đào
  • Hoa Cẩm Tú Cầu
  • Hoa Lavender
  • Hoa Ban Trắng

Điểm cuốn hút du khách nhất đến với Đà Lạt trong mùa này có lẽ là sắc hồng của mùa hoa Mai Anh Đào, loài hoa được gọi là mùa xuân của Đà Lạt. Những cung đường ngập tràn sắc hồng của hoa Mai Anh Đào chắc hẳn sẽ là một background tuyệt vời cho mỗi khung hình.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Mùa xuân ở Đà Lạt có gì vui? Không chỉ có hoa Mai Anh Đào, Đà Lạt bước vào mùa xuân cũng chính là thời điểm của mùa dâu tằm. Những khu vườn dâu tằm trĩu nặng quả chín đỏ mọng, hương thơm dịu nhẹ đầy cuốn hút. Chính bởi vậy đi Đà Lạt vào mùa dâu, bạn sẽ được trải nghiệm hái dâu tằm tại vườn, tự tay hái lựa những chùm quả thơm ngon nhất.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Đây là thời điểm đông khách nhất của Đà Lạt vì thế cho nên giá cả cũng sẽ nhích hơn so với những mùa khác. Mùa hè được mọi người lựa chọn để đi Đà Lạt với lí do bận học hành và làm việc. Vì lúc này lượng khách đến Đà Lạt quá đông cho nên đi lại cần thận trọng, nếu đi nhóm hay đoàn đông hãy book phòng khách sạn, nhà nghỉ trước.

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt vào mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, thời gian này thời tiết ở Đà Lạt hơi oi nóng so với những nơi khác. Ban ngày nhiều độ từ 25 – 28 độ, trời mát mẻ, ban đêm ít mây. Đặc biệt hay có vài trận mưa rào bất ngờ vào khoảng đầu buổi chiều, còn vào buổi trưa thời tiết khá oi bức, sau vài trận mưa rào thì thời tiết trở nên dễ chịu.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Vào buổi tối thì thời tiết ít rét hơn, trời mát mẻ với nhiệt độ vào khoảng 16 – 18 độ. Buổi tối ra ngoài, bạn chỉ cần mang theo áo khoác nữa là tha hồ xuống phố luôn.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè có gì đẹp?

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Đến với Đà Lạt vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp của các hoa cây sau:

  • Hoa Phượng Tím
  • Hoa Cẩm Tú Cầu
  • Hoa Hướng Dương
  • Hoa Lavender

Nếu bạn là người yêu thích sắc tím thì mùa hè có lẽ là thời điểm đẹp nhất nên đi du lịch Đà Lạt. Thời gian này khắp các cung đường, con phố của Đà Lạt được bao phủ bởi màu tím của mùa hoa Phượng Tím. Mùa hoa Phượng Tím mang đến cho Đà Lạt một không gian thơ mộng và lãng mạn.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Thời gian này cũng sẽ mang đến cho bạn một chút buồn, một chút tiếc nuối vì những trận mưa rào không biết trước. Dù vậy cũng không thể nào ngăn cản được bước chân của những con người yêu Đà Lạt. Cảm giác ngồi nhấm nháp ly cafe nóng bên ô cửa kính, ngắm nhìn màn mưa rơi cũng đã làm cho ta cảm thấy dịu lại.

Du lịch Đà Lạt vào mùa thu

Nên đi Đà Lạt vào khoảng tháng mấy? Thì thời gian mùa thu, cụ thể là vào khoảng giai đoạn tháng 9 sẽ một gợi ý tương đối hoàn hảo dành cho bạn. Một khoảng thời gian chuyển mùa, không còn ánh nắng gay gắt của mùa hè hay còn phải trải nghiệm không khí lạnh giá buốt của mùa đông.

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt vào mùa thu

Đà Lạt giữa mùa thu là thời gian chuyển mùa giữa mùa mưa và mùa khô. Chính vì thế, thời gian tháng 7 đến tháng 8 là khoảng thời gian Đà Lạt vào cao điểm của mùa mưa. Mưa chủ yếu tập trung vào khoảng đầu buổi chiều, mưa nặng hạt hơn và có thể kéo dài khoảng 2 – 3 tiếng.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Nhưng bước sang tháng 9 được coi là quãng thời gian lý tưởng nhất vào du lịch mùa thu ở Đà Lạt. Lúc này thời tiết tương đối mát mẻ, không nắng gắt, bạn ngày nhiệt độ giao động từ 24 – 26 độ. Bạn ban đêm nhiệt độ có thể giảm chỉ còn 15 – 18 độ, cảm thấy se se lạnh nên buổi tối ra ngoài chỉ cần mặc chiếc áo khoác mỏng là tha hồ tung tăng khắp nơi rồi.

Du lịch Đà Lạt vào mùa thu có gì đẹp?

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Đà Lạt bước sang mùa thu là mùa của các loại hoa đẹp:

  • Hoa Hướng Dương
  • Hoa Cẩm Tú Cầu
  • Hoa Cải Vàng
  • Hoa Hồng

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 là khoảng thời gian mùa mưa ở Đà Lạt, những cơn mưa đem đến cho nơi đây một chút đượm buồn, một chút sầu lắng. Mùa mưa dường như chỉ thích hợp đối với những bạn yêu sự yên bình. Ngồi nhấm nháp ly cafe nóng, ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ khung cửa sổ đầy mưa bay.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Nhưng vào khoảng thời gian tháng 9, sau một mùa mưa tầm tã thì cảnh vật nơi đây lại khoác thêm chiếc áo mới. Các cung đường, từng ngọn đồi bắt đầu được trang trí bằng màu vàng của mùa hoa Dã Quỳ. Bạn lưu ý là năm nào mùa mưa đến sớm thì mùa hoa Dã Quỳ sẽ kết thúc sớm hơn nha.

Đà Lạt mùa mưa có gì đẹp

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt vào mùa mưa

Vì địa hình cao hơn hẳn cho nên Đà Lạt có đặc điểm thời tiết riêng biệt của nó. Mùa mưa của Đà Lạt sẽ kéo dài khoảng ba tháng từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 10 mỗi năm. Còn mùa nắng sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

 Đặc điểm mùa mưa ở Đà Lạt là mưa không dữ dội như những trận mưa rào của miền nam, cũng không kéo dài bằng những trận mưa rào của miền trung.

Những cơn mưa ở Đà Lạt đến một cách dịu dàng, sâu lắng và đem đến sự lãng mạn, thơ mộng nơi phố núi. Cũng có khi là những trận mưa rào bất chợt xong lại tạnh, cũng có những cơn mưa dầm tầm tả từ sáng đến tối.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Và cũng vào thời điểm này tôi khuyên các bạn không nên du lịch Đà Lạt. Và tất nhiên là trừ khi bạn đã "nghiện" Đà Lạt hoặc quên cả cơn mưa Đà Lạt nhé.

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa có gì đẹp?

Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Có lẽ mùa mưa là thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất để dành tặng những bạn thích khám phá nét đẹp thơ mộng, sự yên bình của phố núi. Sau mỗi cơn mưa, khung cảnh đẹp nhất có lẽ là khung cảnh toàn thành phố ẩn hiện thấp thoáng trong làn sương khói bồng bềnh. Chỉ cần được ngồi nhấm nháp ly cafe nóng, ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt qua ô cửa kính đã cảm thấy lòng thật an yên.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Du lịch Đà Lạt vào mùa mưa, bạn sẽ thấy rõ bốn mùa trong ngày. Buổi sáng là mùa xuân với khung cảnh tươi mới, buổi trưa là mùa hè với cái nắng chói chang, buổi chiều là mùa thu mát mẻ và buổi tối là mùa đông se se lạnh.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Đi Đà Lạt mùa mưa đẹp lại tiết kiệm chi phí? Thì mùa mưa cũng có lợi thế riêng vì là mùa du lịch thấp điểm nên chi phí cho vé máy bay, giá phòng khách sạn, giá các chi phí dịch vụ, giá cước vận tải cũng thấp hơn nhiều. Đặc biệt là các địa điểm du lịch không lâm phải cảnh quá tải để bạn thoải mái tham quan, chụp ảnh "sống ảo" .

Không nên đi Đà Lạt vào tháng mấy?

Với mình thì Đà Lạt không có mùa là xấu hết, chỉ có mùa bạn hạn chế đi bởi sẽ không đi du lịch được là do trời mưa.

Nếu lỡ đi Đà Lạt thời điểm này bạn nên lựa chọn một vài món ăn ở Đà Lạt mà lấp đầy "nỗi buồn" đi nhé.

Đi Đà Lạt Mùa Nào Đẹp

Một mùa khiến mọi người "kêu trời" ở Đà Lạt nữa là mùa mưa. Vào mùa tết và dịp lễ hội ở Đà Lạt, tình trạng kẹt xe, hết chỗ cùng giá cả leo thang chóng mặt đã làm mọi người nghĩ đây là thời điểm không nên du lịch Đà Lạt.

Những câu hỏi thường gặp về thời gian đi Đà Lạt đẹp nhất

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Thời gian đẹp nhất trong năm nên đi du lịch Đà Lạt là vào khoảng mùa khô từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Thời gian này ở Đà Lạt có rất nhiều loài hoa thi nhau đua sắc, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp và đặc biệt là thời tiết mát mẻ với những hôm trời nắng đẹp nên bạn tha hồ đi dạo chơi.

Mùa mưa ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng mấy và có gì đẹp?

Mùa mưa ở Đà Lạt thông thường sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 7 và kết thúc vào khoảng cuối tháng 10. Còn mùa khô sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 11 và kết thúc vào khoảng tháng 6 năm sau. Mùa mưa mang đến cho thành phố Đà Lạt một vẻ đẹp mộng mơ, sau mỗi trận mưa khung cảnh đẹp nhất chính là khung cảnh toàn thành phố ẩn hiện lung linh trong làn sương khói bồng bềnh.

Lời Kết

Qua những chia sẻ trên, các bạn đã nắm rõ được du lịch Đà Lạt mùa nào thích hợp nhất chưa nào? Dù mùa xuân hay là bất kỳ thời gian khác trong năm, bạn cũng sẽ cảm thấy được một nét đặc trưng thật riêng biệt của thành phố Đà Lạt. Mùa xuân rực rỡ với những cung đường hoa Anh Đào hồng rực và mùa hè với những cung đường hoa Mimosa thơ mộng. Bước sang mùa thu với những màn mưa phùn ngập trời và mùa đông đem đến những cung đường hoa Cải vàng rực rỡ hay mùa cải hồng nở rộ cuối năm.

HDV Local hy vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin du lịch Đà Lạt hữu ích. Đặc biệt là lựa chọn khoảng thời điểm phù hợp nhất cho hành trình du lịch Đà Lạt sắp đến nha.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.