Đèo Khánh Lê - nơi phượt nổi tiếng tại Nha Trang

Đèo Khánh Lê - nơi phượt nổi tiếng tại Nha Trang

Đèo Khánh Lê – Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của cảnh sắc quê hương Việt Nam. Chúng ta sẽ không quá khó để có cho những sự lựa chọn về các địa điểm du lịch sau những ngày tháng lao động mệt nhọc. Trong đó để chiều lòng các du khách muốn có cho mình các trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Thì chúng ta không thể nào bỏ qua điểm du lịch nổi tiếng nhất tại xứ Nha Trang thơ mộng. Đèo Khánh Lê một địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Nha Trang.

Đèo Khánh Lê

Đặc biệt với vẻ đẹp núi rừng nguyên sơ, đèo Khánh Lê còn được nhắc đến với sự hoang sơ và vô cùng huyền bí. Trải nghiệm du lịch tại Đà Lạt sẽ cho du khách những cảm xúc rất mới mẻ và thích thú. Cũng từ đó chúng ta cân nhắc khi lựa chọn những chuyến du lịch này. Du khách cần chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm vàng. Của các du khách đi tiếp theo mà HDV Local đã ghi được Đèo Khánh Lê - nơi phượt nổi tiếng tại Nha Trang

Đèo Khánh Lê ở đâu? Đèo Khánh Lê dài bao nhiêu km?

  • Địa chỉ: 5PMH+GC8, ĐT652, Đạ Chais, Lạc Dương, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: tự do
  • Độ dài: 33 km
  • Độ cao trung bình: 1500m so với mực nước biển

Với địa thế tương đối độc đáo cùng chiều dài ngoạn mục. Đèo Khánh Lê được mệnh danh là con đèo lọt trong top những con đèo hiểm trở và dài nhất Việt Nam. Với chiều dài gần 33km, với các tên khá khác thường như đèo Khánh Vĩnh, đèo Bi Duop, đèo Hòn Giao.

Đèo Khánh Lê

Ngọn đèo giáp ranh thân hai tỉnh Khánh Hoà cùng Lâm Đồng. Trong kia đa phần chiều dài trực thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hoà). Chân đèo tại vị trí số DT652, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh. Ngọn đèo là cầu nối giao thông của hai tỉnh có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất vùng khi bạn muốn đến du lịch Đà Lạt nếu chạy qua đêm.

Lịch sử đèo Khánh Lê Đà Lạt

Sự xuất hiện ngọn đèo với đường nhựa khang trang và đẹp mắt như ngày hôm nay. Là nhờ có một phần công sức rất to lớn của lực lượng thi công. Và sự quản lý sát sao của chính quyền sở tại. Đèo Khánh Lê được ra mắt cuối năm 2006, với khá nhiều gian nan và thử thách. Với hơn 700 công nhân và 350 đầu xe làm việc xuyên suốt không quản ngày đêm. Để gấp rút hoàn thiện theo kịp thời gian, giúp rút ngắn quãng đường di chuyển từ thành phố biển Nha Trang tới thành phố Đà Lạt hơn 70km.

Đèo Khánh Lê

Du khách chỉ cần đi trên tuyến đường đèo Khánh Lê 140km. Là đã đặt chân đến ngay thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Thay vì 220km như trước đây. Với sự cố gắng hết mình của đội ngũ thợ. Không ngần ngại trước khó khăn gian khổ đấu tranh với những tảng đá to lớn. Nhanh chóng hoàn thiện tuyến đường đèo để đáp ứng yêu cầu của quý khách. Cũng như tạo ra một địa điểm du lịch vô cùng bí ẩn và cuốn hút.

Hướng dẫn đường đi đến đèo Khánh Vĩnh Nha Trang

Với những du khách có đam mê với tốc độ. Và mong muốn khám phá các cung đường đầy thử thách. Thì xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, vì tại đây du khách có thể tự do di chuyển. Và trải nghiệm cảm giác được bay lượn với các đoạn đường mang tính chất hấp dẫn. Tuy nhiên, đoạn đường tương đối dài đôi khi cũng là thử thách với những du khách có thể lực không được bền bỉ. Vì vậy chúng ta cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô nhằm bảo vệ tối ưu thể lực.

Đèo Khánh Lê

Chân đèo Khánh Lê cách thành phố Nha Trang khoảng 65km về hướng Đông. Bạn có thể tham khảo tuyến đường đi như sau:

  • Xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang đi theo đường Nguyễn Thị Minh Khai về hướng Tây.
  • Rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp đến Diên Thạnh. 
  • Tiếp tục đi theo đường Cao Bá Quát sau đó vào QL27C/ĐT652.
  • Đi tiếp khoảng 30km là đến được chân đèo Khánh Vĩnh.

Tuyến đường này tương đối hợp lí và cân xứng với tương đối nhiều sự chắt lọc của du khách. Để có thể tận hưởng hết nét đẹp mắt cùng sự mộng mị của các cung đường tại đèo Khánh Lê.

Thời tiết đi đèo Khánh Lê đẹp nhất

Du lịch mạo hiểm sẽ phụ thuốc khá nhiều vào yếu tố thời tiết. Và đặc biệt là du lịch mạo hiểm, với kinh nghiệm du lịch tại đây. Tốt nhất du khách nên theo dõi thời tiết từ sớm và chọn cho mình một ngày trời có nhiều mây và nắng ấm áp. Một ngày thời tiết không có mưa bão bởi vì nơi đây có địa hình tương đối hiểm trở. Từ đó sẽ dễ dàng xảy ra các tình huống sạt lỡ và mưa bão có thể làm cản trở tầm nhìn. Và gây nguy hiểm đối với những ai lái xe đường xa.

Đèo Khánh Lê

Khám phá vẻ đẹp đèo Khánh Lê Nha Trang Đà Lạt

Chinh phục những cung đèo hiểm trở

Đèo Khánh Lê là một trong những con đèo có các đoạn cua hiểm trở. Và hiếm gặp nhất trong khu vực. Bao quanh là rặng núi non trùng điệp với nhiều cây cổ thụ cao lớn, dưới chân đèo là vực thẳm sâu hun hút. Mang nét quyến rũ đầy bí ẩn và lôi cuốn. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng một cảm giác đầy chân thực của sự nguy hiểm. Xen lẫn là vẻ đẹp say đắm lòng người của phong cảnh do con đèo hùng vĩ đem tới.

Đèo Khánh Lê

Với nét đẹp tràn đầy sức cuốn hút và huyền bí sẽ giúp quý khách có các trải nghiệm thực đang giá. Và thoả lòng được những người mê phiêu lưu tại đây.

Thử thách phượt trên độ cao 1700m

Với độ cao 1700m so với mực nước biển đoạn cua của đèo Khánh Lê. Là một thử thách khó nhằn với những phượt thủ chuyên nghiệp. Bởi ở khúc cua này bạn sẽ cảm thấy như thể con ngựa của chúng ta đã tiêu hao hết sức lực mới có qua được đèo vậy.

Đèo Khánh Lê

Nhưng khi lên đến đỉnh của con đường thì du khách sẽ được tưởng thưởng. Bằng một phần thưởng mãn nhãn với đỉnh núi kỳ vĩ và bạt ngàn. Đứng tại đây nhìn ra từ xa chúng ta sẽ thấy thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Và chúng ta như những hạt cát nhỏ bé đang say sưa thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

Check in cùng thiên nhiên hùng vĩ

Với vẻ đẹp không dễ tìm thấy ở đâu. Vì thế khi đến nơi đây du khách đừng quên trang bị cho mình một vài cái máy ảnh. Để cho ra lò những bức ảnh thật xịn sò nha! Khu vực thu hút khá đông các bạn trẻ check in với view siêu đẹp là khúc cua cực gắt giữa đèo. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm không thể nào tuyệt hơn nữa.

Đèo Khánh Lê

Đèo Khánh Lê cũng nổi tiếng là một trong các điểm sống ảo siêu hot. Của giới phượt thủ nói riêng và du khách nói chung. Tại đây chúng ta không quá khó để cho ra lò các bức ảnh chất lượng cao. Chủ đề chụp ảnh cưới với khung cảnh lãng mạn đầy thơ mộng cũng được đại đa số những cặp đôi chọn lựa.

Những lưu ý “vàng” khi phượt đèo Khánh Lê/đèo Khánh Vĩnh

Sau đây là chú ý quan trọng bạn cần phải biết để có hành trình chinh phục đèo Khánh Lê an toàn, thuận tiện:

  • Di chuyển chậm rãi, chú ý quan sát khi qua những khúc cua trên đèo để đảo bảo an toàn.
  • Càng trên cao, sương mù càng dày đặc nên du khách cần hết sức chú ý.
  • Theo dõi thời tiết và hạn chế di chuyển vào ngày mưa để đề phòng xói lở. - Di chuyển chậm rãi, chú ý quan sát khi gặp những khúc cua trên đèo nhằm đảo bảo an toàn.
  • Đảm bảo có sức khoẻ ổn định, tay lái vững và an toàn khi thực hiện hành trình.
  • Càng lên cao, sương mù càng dày đặc nên du khách cần hết sức chú ý.
  • Theo dõi thời tiết và hạn chế đi lại vào ngày mưa để phòng tránh xói lở.
  • Nên kết hợp hành trình khám phá đèo Khánh Vĩnh và tham quan những địa điểm du lịch khác trên tuyến đường như: thác Yang Bay Nha Trang, Hòn Bà Nha Trang, suối đá hòn Giao, . ..

Đèo Khánh Lê

Du lịch khám phá và mạo hiểm là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Và sẽ đem tới cho tuổi trẻ của chúng ta biết bao khoảnh khắc đáng nhớ. Nhưng hy vọng các bạn sẽ đủ tỉnh táo và tự tin để chọn cho riêng mình. Những quyết định an toàn nhằm chuyến hành trình của khách hàng sẽ được toàn vẹn rộng đấy!

Một số thắc mắc của du khách về đèo Khánh Lê Nha Trang:

Di chuyển đến đèo Khánh Lê có dễ dàng không?

Đây là một trong những đèo dài nhất Việt Nam với chiều dài lên đến 33km, nối liền hai huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hoà) và huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Phần lớn chiều dài của đèo thuộc địa phận tỉnh Khánh Hoà, chân đèo ở địa chỉ DT652, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh

Lưu ý gì khi đi phượt trên đường đèo Khánh Lê?

Các con đường uốn lượn quanh co lên và xuống gây khó khăn đối với người đi đường nên nếu đi bạn cần xem lại dự báo thời tiết. Đi vào lúc trời nắng ấm áp, trang bị các vật dụng an toàn cho cả người và xe nhé

Đèo Khánh Lê có gì hot vậy HDV Local?

Cung đường đi lên đèo Khánh Lê phù hợp với các phượt thủ hay những người ưa thích mạo hiểm. Khung cảnh thiên nhiên trên đèo Khánh Lê thơ mộng phong cảnh hữu tình hiếm thấy

Lời kết

Hy vọng rằng các thông tin của HDV Local trên về đèo Khánh Lê đã giúp ích cho những ai đang có ý định cho các cuộc du lịch sắp tới sẽ trở nên suôn sẻ và thuận tiện hơn nữa từ đó có cho mình các trải nghiệm thú vị nhất.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.