Bỏ túi ngay những kinh nghiêm đi chơi Đà Lạt lễ 30/4

Bỏ túi ngay những kinh nghiêm đi chơi Đà Lạt lễ 30/4

Đà Lạt lễ 30/4 là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng cho những người muốn thưởng thức không khí mát mẻ, thư giãn và khám phá những cảnh đẹp nên thơ. Tuy nhiên, để có một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm, bạn cần nắm vững một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4. 

Bài viết này HDV Local sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thời tiết, giao thông, lịch trình, địa điểm ẩm thực, nghỉ ngơi và các hoạt động thú vị tại Đà Lạt. Hãy cùng đọc và lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn nhé!

1. Thời tiết Đà Lạt lễ 30/4 thế nào?

Tháng 4 tại Đà Lạt là thời điểm chuyển mùa từ xuân sang hè, nổi tiếng với sự hài hòa của khí hậu. Vùng đất này kết hợp giữa không khí se lạnh quen thuộc và một chút hơi ấm từ mùa hạ. Tháng 4 ở Đà Lạt thường không quá nóng cũng như không quá lạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách không muốn phải thích nghi với sự thay đổi đột ngột của khí hậu.

Năm nay, do tác động của hiện tượng El Nino, nhiệt độ ở khu vực Châu Á đã tăng đáng kể. Đà Lạt chắc chắn là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời trong bối cảnh này.

Khi mùa chuyển đổi ở Đà Lạt đến, thời tiết thường có những cơn mưa rào ngắn ngủi, không kéo dài. Sau những cơn mưa này, không khí trở nên dịu mát và dễ chịu hơn.

Rất thích hợp để diện trang phục ấm áp khi bạn đi dạo và chụp ảnh tại những địa điểm sống ảo. Đồng thời, cũng rất tuyệt vời để khám phá thế giới ẩm thực, đặc biệt là vào buổi tối. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt trong dịp lễ 30/4, đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Thời gian này cũng là lúc nhiều loài hoa đẹp bắt đầu nở rộ, chờ đón bạn đến tham quan và chụp ảnh.

Thông tin

Nội dung

Thời gian

Từ ngày 29/4 đến ngày 1/5/2024

Mức độ quan tâm

Cao

Lượng khách dự kiến

Hơn 80.000 lượt khách

Các điểm tham quan nổi tiếng

Ga Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, núi LangBiang, đồi chè Cầu Đất, vườn hoa Đà Lạt,…

Các hoạt động vui chơi giải trí

Du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, tham gia các lễ hội,…

Giá cả

Tăng nhẹ so với ngày thường

 

2. Lựa chọn điểm lưu trú ở Đà Lạt lễ 30/4

Hiện nay, việc ở lại các homestay đáng yêu và dễ thương đang trở thành một xu hướng phổ biến. Điều này đặc biệt được ưa chuộng bởi giới trẻ. Bạn không chỉ có cơ hội nghỉ ngơi trong không gian gần gũi và độc đáo mà còn có thể tận hưởng việc chụp ảnh với vô số khung cảnh ấn tượng. Nếu bạn đi cùng một nhóm lớn, việc lựa chọn lưu trú tại các khách sạn căn hộ sẽ mang lại sự thuận tiện và thoải mái hơn cho việc vui chơi của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 sắp tới, hãy đặt phòng trước tại homestay hoặc khách sạn từ 1 đến 2 tháng. Vào dịp lễ 30/4, lượng du khách đổ về Đà Lạt rất đông, do đó việc đợi đến khi đến nơi mới đặt phòng sẽ gặp khó khăn, thậm chí có thể gặp tình trạng hết phòng.

Dưới đây là danh sách các địa chỉ lưu trú mà du khách đã đánh giá cao, bạn có thể tham khảo:

2.1 Cloudy Garden Dalat

  • Địa chỉ: 7, dốc Đa Quý, Xuân Thọ, Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 620.000 VNĐ/đêm

  • Đánh giá: 4,5/5

  • Cách trung tâm thành phố: 12,5 km

Cloudy Garden Dalat là một điểm dừng chân lý tưởng, hứa hẹn mang đến cho quý khách một kỳ nghỉ bình yên và thoải mái nhất. Homestay này sở hữu một khu vườn nhỏ trồng các loài hoa xinh đẹp cùng một ít rau xanh. Với không khí trong lành và view hướng ra thung lũng và đồi thông tuyệt đẹp, quý khách sẽ có những giây phút an yên khó tả.

Homestay này nằm ở khoảng cách 15 phút đi xe máy từ trung tâm Đà Lạt. Với con đường thuận lợi, việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nơi lưu trú này còn có khu vườn trà và cà phê miễn phí. Khu vườn rộng rãi cho phép du khách tổ chức tiệc nướng thoải mái. Cloudy Garden Dalat cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy và tư vấn tham quan các khu vực lân cận.

2.2 Cosy Family

  • Địa chỉ: 48 Ngô Thì Sỹ, phường 4, Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 1.400.000 VNĐ nguyên căn dành cho 6 khách, hơn 6 khách tính phụ phí 100.000 VNĐ, tối đa 10 khách.

  • Đánh giá: 4,6/5

  • Cách trung tâm thành phố: 2,9 km

Cosy Family là lựa chọn nghỉ lý tưởng cho chuyến du lịch Đà Lạt vào dịp 30/4. Đây là một căn hộ tiện nghi với 3 phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt trong mỗi phòng. Khu vực bếp và phòng khách được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ cho nhóm khách lớn.

Cosy Family tọa lạc tại một vị trí đắc địa, mang đến cho quý khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Đà Lạt từ độ cao. Khi màn đêm buông xuống, thành phố lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết, tạo nên sức hút đặc biệt. Khuôn viên của Cosy Family không chỉ có hồ cá koi mà còn cung cấp nhiều góc sống ảo tuyệt vời, là nơi lý tưởng để quý khách thỏa sức chụp ảnh. Đặc biệt, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc BBQ cho những ai yêu thích trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

2.3 The Seen House

  • Địa chỉ: phường 3, thành phố Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 1.500.000 VNĐ/đêm

  • Đánh giá: 4,5/5

  • Cách trung tâm thành phố: 4,3 km

The Seen House là một lựa chọn lưu trú hoàn hảo cho những người yêu thích cảnh đẹp của hồ Tuyền Lâm. Được thiết kế với phong cách trang trí tối giản, homestay này cung cấp các phòng nghỉ với tầm nhìn trực tiếp ra hồ, tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái và đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho du khách.

The Seen House homestay có 5 trong tổng số 7 phòng với tầm nhìn trực tiếp ra hồ Tuyền Lâm yên bình. Tất cả các phòng đều là phòng đôi. Ngoài ra, The Seen House còn sở hữu một quán cà phê với tầm nhìn hướng ra hồ, mang đến không gian thư giãn và ngắm cảnh tuyệt vời cho quý khách.

3. Đà Lạt lễ 30/4 có hoa gì và những điểm check in nổi bật

Dưới đây là những điểm đến tuyệt vời tại Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 mà HDV Local muốn chia sẻ cùng bạn:

3.1 Phượng tím

Khi đến Đà Lạt vào tháng 4, du khách sẽ bị ấn tượng bởi màu tím đặc biệt của hoa phượng, khác biệt hoàn toàn so với sắc đỏ rực như đốt cháy cả bầu trời của phượng vĩ. Màu tím của hoa phượng mang nét đẹp dịu dàng, e ấp như một nàng thiếu nữ, lan tỏa khắp các con đường và bầu trời Đà Lạt.

Một số điểm ngắm phượng tím cực đẹp tại Đà Lạt gồm:

  • Cung đường Trần Phú – Hoàng Văn Thụ – Trần Lê

  • Cung đường Yersin – trường Cao đẳng Sư phạm

  • Đường Nguyễn Thị Minh Khai

3.2 Hoa hướng dương

Nếu bạn đến Đà Lạt vào tháng 3, bạn sẽ được ngắm nhìn sự kết hợp tinh tế giữa sắc hồng dịu dàng của hoa anh đào cùng với sắc trắng tinh khôi của hoa ban, tạo nên một cảm giác mê đắm không thể phai nhòa. Đến tháng 4, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sắc vàng ấm áp của những cánh đồng hoa hướng dương.

Các cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ màu vàng tươi sáng, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và cuốn hút. Cây hoa cao vươn lên nhưng không quá cao, tất cả đều hướng về một phía, thể hiện sự kiên định và hy vọng trong tương lai, khiến người ta mê đắm và quên đi con đường trở về.

Địa chỉ ngắm hoa hướng dương tháng 4 tại Đà Lạt:

  • Vườn hoa hướng dương trên đường Tự Phước, gần café Nông Trại Vui Vẻ, Thung lũng đèn

  • Vườn hoa hướng dương đối diện café Mê Linh trên đường tỉnh lộ 725 Tà Nung – Lâm Hà

  • Đồi hoa hướng dương dọc theo hai bên đường đi đèo Tà Nung

  • Đồi hoa hướng dương ở Đà Lạt Milk Farm

  • Đồi hoa hướng dương ở đồi chè Cầu Đất

3.3 Hoa cẩm tú cầu

Hoa Lavender ở Đà Lạt nở rộ quanh năm, không phụ thuộc vào mùa vụ. Bất kể thời điểm nào bạn đến, bạn đều có thể dễ dàng nhìn thấy những cánh đồng hoa Lavender trải dài như không có điểm dừng. Hoa Lavender mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số người cho rằng chúng tượng trưng cho sự lạnh lùng và vô cảm, trong khi người khác lại tin rằng chúng biểu hiện sự giả dối. Tuy nhiên, đối với những người đang yêu nhau, hoa Lavender thường được xem là biểu tượng của sự thành thật trong việc xin lỗi và tinh thần hoàn hảo trong tình yêu.

Địa chỉ ngắm cẩm tú cầu:

  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt

  • Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở làng Đất Sét

  • Thung lũng tình yêu

  • Trại Mát

  • Vườn hoa cẩm tú cầu ở tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ

  • Vườn hoa cẩm thú cầu huyện Lạc Dương

Ngoài những điểm tham quan đã nêu, vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt, du khách có thể ghé qua những địa điểm hấp dẫn như Ma Rừng Lữ Quán, Langbiang, Thiền viện Trúc Lâm, làng Cù Lần, đồi Mộng Mơ, khu du lịch thác Datanla, đồi chè Cầu Đất, hồ Tuyền Lâm, Hoa Sơn Điền Trang...

4. Lưu ý nhỏ khi muốn đến tham quan những địa điểm lễ 30/4 ở Đà lạt

Một ghi chú nhỏ cho bạn khi muốn thăm quan những địa điểm này là nên đến sớm để mua vé và thuận tiện để gửi xe. Ngoài ra, việc đến sớm cũng giúp bạn có thể thoải mái check-in và chụp được nhiều bức ảnh đẹp mà không bị đông đúc quá nhiều người.

Nếu bạn đến vào giữa buổi, bạn sẽ không tránh khỏi việc phải xếp hàng dài chờ đợi để chụp ảnh check-in tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hơn nữa, hãy nhớ mang theo một đôi giày thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển khi tham quan. Giày cao gót chỉ phù hợp khi bạn dạo chơi và chụp ảnh sống ảo quanh trung tâm thành phố.

5. Những câu hoi liên quan du lịch Đà Lạt lễ 30/4

Du lịch Đà Lạt vào ngày lễ 30 tháng 4 có bị kẹt xe không HDV Local ?

Số lượng du khách trong dịp lễ đang tăng cao, do đó có thể xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Xin vui lòng chú ý đến điều này khi di chuyển.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt dịp 30 tháng 4?

Bạn có thể xem thông tin về ẩm thực đường phố tại chợ đêm Đà Lạt, các món lẩu và đồ nướng. Địa chỉ của nhà hàng chúng tôi đã được cung cấp chi tiết trong bài viết.

Đà Lạt tháng 4 có hoa gì và những điểm check in nổi bật?

Hoa cẩm tú cầu, Hoa hướng dương, Phượng tím,..

6. Lời kết

Dưới đây là những gợi ý hữu ích để bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 trọn vẹn và tuyệt vời mà HDV Local muốn chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn và gia đình có một hành trình khám phá thú vị và đầy kỷ niệm.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.